ซีคอนฯ พลิกโฉมศูนย์การค้า ก้าวสู่อนาคตด้วยแนวคิด Multi Specialty Zones
SEACON SHOPPING CENTERS ประกาศแผนพัฒนา 5 ปี ด้วยงบลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท เพื่อพลิกโฉมศูนย์การค้าในเครือ ยกระดับให้ก้าวสู่อนาคตและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ พร้อมเผยโฉม “MyScape” พื้นที่แนวคิดใหม่ที่ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ และเสริมศักยภาพ ซีคอน บางแค ให้เป็นศูนย์กลางไลฟ์สไตล์แห่งฝั่งธนฯ
ซีคอนฯ มุ่งสู่อนาคต พลิกโฉมศูนย์การค้าด้วยแนวคิดใหม่
นายตะติยะ ซอโสตถิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันศูนย์การค้าต้องเป็นมากกว่าสถานที่ช้อปปิ้ง แต่ต้องเป็นพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจและสะท้อนตัวตนของผู้บริโภค ด้วยเหตุนี้ บริษัทฯ จึงเดินหน้าแผนพัฒนา 5 ปี โดยเน้น 3 แกนหลัก ได้แก่ นวัตกรรมไลฟ์สไตล์ การพัฒนาอย่างยั่งยืน และการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า
“MyScape” โซนพิเศษที่ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ จะเป็นพื้นที่แห่งอนาคตที่ผสมผสานไลฟ์สไตล์และความคิดสร้างสรรค์ รองรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ ขณะที่ ซีคอน บางแค เตรียมปรับโฉมให้เป็นแหล่งรวมแบรนด์ชั้นนำและพื้นที่ไลฟ์สไตล์สุดล้ำ ตอกย้ำความเป็นศูนย์กลางแห่งกรุงเทพฯ ฝั่งธนฯ
5 โครงการใหญ่ เปลี่ยนโฉมศูนย์การค้าซีคอนฯ

- MunMun Srinakarin (มันมัน ศรีนครินทร์) – พลิกโฉมพื้นที่กว่า 27,000 ตร.ม. สู่ศูนย์กลางศิลปะและงานคราฟต์แห่งแรกของไทย
- การปรับโฉมฝั่ง Lotus’s – พื้นที่ 40,000 ตร.ม. ถูกพัฒนาเป็นโซนไลฟ์สไตล์ครบวงจร รวมถึงร้านอาหาร แฟชั่น การศึกษา และโซนกีฬา
- การพัฒนาโยโย่แลนด์ – ปรับปรุงสวนสนุกในร่มแห่งเดียวของไทย เพื่อตอบโจทย์กลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่
- ทางเชื่อมรถไฟฟ้าสายสีเหลือง – เชื่อมต่อสถานีสวนหลวง ร.9 สู่ศูนย์การค้าโดยตรง
- อาคารจอดรถใหม่ – รองรับรถยนต์ได้เพิ่มถึง 2,000 คัน รวมทั้งหมดกว่า 10,000 คัน
“MyScape” จุดหมายใหม่ของไลฟ์สไตล์ศรีนครินทร์
Where Specialty Brands Meet Specialty Minds – ศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ที่มากกว่าพื้นที่ค้าปลีก “MyScape” ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นที่กว่า 40,000 ตร.ม. และแบ่งออกเป็น 4 โซนหลัก:
- MyPulse – สำหรับสายแอคทีฟที่เต็มไปด้วยพลัง
- MySelf – พื้นที่สะท้อนตัวตนและสไตล์เฉพาะตัว
- MyChill-Out – โซนพักผ่อนและสังสรรค์
- MyDineScape – สวรรค์ของนักชิมที่ผสมผสานรสชาติและบรรยากาศสุดพรีเมียม
“MyScape” ตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพ รายล้อมด้วยโครงการที่อยู่อาศัยระดับลักซ์ชัวรี โรงเรียนนานาชาติชั้นนำ และมีการเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง คาดว่าจะเปิดให้บริการภายในปี 2569
ซีคอน บางแค เสริมศักยภาพ รองรับลูกค้าเพิ่มขึ้น
ซีคอน บางแค กำลังปรับโฉมพื้นที่ใหม่กว่า 2,000 ตร.ม. พร้อมนำแบรนด์ดังมาเสริมทัพ อาทิ Space & Time Cube+ พิพิธภัณฑ์ 3D Immersive Arts และ Harudot by Nana Coffee Roasters เพิ่มมิติให้ประสบการณ์ลูกค้า
ดร.จักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการ สำนักสื่อสารการตลาด ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ กล่าวว่า “การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ไม่ใช่แค่การพัฒนาโครงการใหม่ แต่คือการสร้างพื้นที่แห่งอนาคต ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกคน”
การพัฒนาและกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพ คาดว่าจะช่วยเพิ่มจำนวนผู้เข้าใช้บริการถึง 20% พร้อมดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่โดยเฉพาะ Gen Z และกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง
สู่อนาคตที่ยั่งยืน: ซีคอนฯ เดินหน้าสร้างศูนย์การค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ นำร่องใช้ พลังงานสะอาด ผ่านโครงการ โซลาร์รูฟท็อป และโครงการ ป้ายรถเมล์ติดแอร์พลังงานแสงอาทิตย์ แห่งแรกในไทย รวมถึงการรณรงค์ “ไม่เทรวม” แยกขยะอย่างเป็นระบบ นอกจากนี้ยังพัฒนา Health Tech ผ่านคลินิกออนไลน์ “ตรวจง่าย แม่นยำ รวดเร็ว” ให้บริการตรวจสุขภาพแบบครบวงจร
ซีคอนฯ สู่ยุคใหม่: จุดหมายแห่งไลฟ์สไตล์ที่สมบูรณ์แบบ
ด้วยการลงทุนมหาศาลและแนวคิดที่ก้าวล้ำ ซีคอนสแควร์ และ ซีคอน บางแค กำลังก้าวสู่การเป็น “ศูนย์การค้าแห่งอนาคต” ที่ไม่เพียงแค่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ แต่ยังช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้ชีวิตให้สมบูรณ์แบบที่สุด