“บ้านพฤกษา” รีแบรนด์ครั้งใหญ่ผู้นำตลาดทาวน์โฮม บ้านหลังแรกของคนไทย เปลี่ยนเพื่อชีวิตที่ดีกว่า 

487

“บ้านพฤกษา” ประกาศรีแบรนด์ครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ 28 ปี ภายใต้ Concept”บ้านหลังเเรก เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” (First home, better life) เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ของตลาดทาวน์โฮมที่มุ่งมั่นส่งมอบบ้านที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า เพื่อยกระดับชีวิตทั้งในวันนี้และอนาคต ลุยปรับโลโก้พร้อมดึงผู้เชี่ยวชาญร่วมออกแบบบ้านใหม่สอดรับเทรนด์การใช้ชีวิตวันนี้และอนาคต

นายธีระ ทองวิไล กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจทาวน์เฮาส์ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า “จากไลฟ์สไตล์ลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลง ไปตามเทรนด์ของโลก ทำให้เราต้องกลับมาคิดว่าจะทำอย่างไรให้การออกแบบบ้าน และโครงการในวันนี้ตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนไปของลูกค้าได้ดีที่สุด ทั้งในอนาคต ดังนั้น ในปี 2021 นี้ เราจึงนำแนวคิด “พฤกษาใส่ใจ …เพื่อทั้งชีวิต TomorrowReimagined.” ความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมการใช้ชีวิตที่จับต้องได้ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี Living Innovationหรือ Smart Living ที่พร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงทั้งในวันนี้ และพรุ่งนี้”

ทั้งนี้ในด้านการปรับเปลี่ยนของตัวบ้านได้มีการดึงผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ และตกแต่ง Exterior, Interiorและ Landscape มาทำงานร่วมทีมของพฤกษา เพื่อให้ได้มิติของการออกเเบบที่ครบรอบด้าน ทั้งเเง่ความสวยงาม ความร่มรื่น เเละฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยจริง เพื่อความสมบูรณ์แบบของการเป็น “บ้านหลังเเรกโดยออกแบบให้เป็นบ้านที่ทุกคนอยู่สบาย มีความเรียบง่าย ดูร่มรื่น ซึ่งเหมาะสำหรับภูมิ อากาศของประเทศไทยที่เป็นเมืองร้อน และยังคำนึงถึงการประ หยัดพลังงาน และลดค่าใช้จ่ายส่วนกลางของผู้อาศัย โดยออกแบบให้ตัวบ้านสามารถระบายความร้อน มีช่องระบายอากาศ ช่องรับแสงธรรมชาติต่าง ๆ การวางผังบ้านเพื่อหลบทิศทางของแดดรับลมได้มากขึ้น ในสวนส่วนกลางจะใช้พรรณไม้ที่เป็นสไตล์ทรอปิคอล เพิ่มร่มเงา มีพื้นที่ส่วนกลางที่รอง รับกิจกรรมของทุกช่วงอายุในแบบ Universal Design รวมถึงการเพิ่มพื้นที่ Pet Zone ซึ่งถือเป็นเทรนด์ใหม่ที่น่าจับตามอง เพราะในปัจจุบันสังคมไทยยุคใหม่เป็นครอบ ครัวขนาดเล็ก และมีสัตว์เลี้ยงเป็นเสมือนหนึ่งในสมาชิกครอบครัวที่ให้ความสำคัญมากขึ้น รวมถึงยกระดับมาตรฐานด้านบริการเพื่อรองรับการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายทั้งในวันนี้และในอนาคตข้างหน้า

ทางด้านนางสาวอังคณา ลิขิตจรรยากุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ปัจจุบันพฤกษาเป็นผู้นำในกลุ่มสินค้าทาวน์โฮมในระดับราคา 1-3 ล้านบาท เพื่อรักษาความเป็นผู้นำและเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจลูกค้า จึงได้มีการรีแบรนด์ “บ้านพฤกษา” ครั้งใหญ่ในรอบ 28 ปี  ชูคอนเซ็ปต์ “บ้านหลังแรก เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญ และความเป็นผู้นำด้านทาวน์โฮมของบ้านพฤกษา ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบบ้าน และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับคนไทย สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่อยากให้คนไทยมีบ้านพร้อมปรับเปลี่ยนดีไซน์โลโก้ของแบรนด์บ้านพฤกษาด้วยการหยิบเอา Brand DNA “บ้านหลังเเรก เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” (First home, better life) มาเป็นหลักคิดในการออกแบบโลโก้ใหม่ มีการใช้กราฟฟิกรูปใบไม้ซึ่งบ่งบอกถึงชีวิต การเติบโต ยั่งยืน เสมือนการสร้างชีวิต ก้าวใหม่ที่เติบโตไปด้วยกันที่บ้านหลังแรก การใช้โทนสีน้ำเงินสื่อถึง Positioning ของบ้านพฤกษาที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านทาวน์โฮมมายาวนาน และโทนสีเขียว สื่อถึงความสุขและความร่มเย็น สะท้อนถึงการมีชีวิตการอยู่อาศัยที่ดีกว่าที่บ้านพฤกษา โดยยังจับกลุ่มลูกค้าในช่วงอายุ 28-40 ปี รายได้ครัวเรือนประมาณ 25,000-50,000 บาท ซึ่งมีความต้องการที่อยู่อาศัยในทำเลที่สะดวกในการใช้ชีวิต ใกล้แหล่งชุมชน ตลาด  มีรถสาธารณะ สามารถเดินทางไปทำงานได้สะดวก และมีพื้นที่ใช้สอยเพียงพอต่อการใช้งาน โดยพฤกษาก็มีการเฟ้นหาทำเลที่มีศักยภาพเพื่อพัฒนาโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง” 

72990

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.