จับตาอนาคต “Virtual Exhibition” มาแทนที่ “ExhibitionHoll” พื้นที่แสดงสินค้า เมื่อ “วัสดุดอทคอม” (Wazzadu.com) ฉีกแนวคิดเดิม เติมประสบใหม่แบบไร้ขีดจำกัดวงการสถาปัตยกรรม ด้วยการจัดงาน “WAZZADU World Virtual Exhibition” งานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจด้านสินค้า นวัตกรรม และการ ออกแบบงานสถาปัตยกรรมบนโลกออนไลน์ครั้งแรกของประเทศไทย เชื่อมโลกการค้าแบบปลอดภัย 100% ยุค โควิด19 พร้อมลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากวัสดุตกแต่งบูธในงาน ส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นไม่ต้องฝ่ารถติดและเพิ่มช่องทางและโอกาสทางธุรกิจ
ทั้งนี้ “Virtual Exhibition” ถือเป็นการจุดประการความคิด หลังชีวิต และธุรกิจประสบปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ไปทั่วโลก งานครั้งนี้วามารถรองรับผู้เข้าชมงานได้ไร้ขีดจำกัด แบบทั่วโลก ที่สามารถเข้าชมงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Nature Retreat” สร้างประสบการณ์ใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจด้วยการออแบบของ Virtual Exhibition จำลองบรรยากาศหมู่เกาะในคาบสมุทรอันไกลโพ้น เชื่อมโยงความเป็นโลกดิจิทัลกับอารมณ์สุนทรียภาพของธรรมชาติ
ขณะเดียวกัน เจ้าของสินค้า หรือแบรนด์ และผู้จัดจำหน่าย ยังสามารถสร้างสรรค์ไอเดีย แสดงผลงานได้อย่างเต็มที่ ไร้ข้อจำกัดด้านพื้นที่บูธ หรือร้านภายในงาน เนรมิตจิตนาการบนความเป็นจริงของการออกแบบ สร้างประสบการณ์ได้อย่างเสมือนจริง ผ่านเทคโนโลยีแห่งโลกดิจิทัล ตัดปัญหาการใช้วัสดุก่อสร้าง และการวัสดุก่อสร้างบูธร้านค้าแบบงานแสดงสินค้าทั่วไปในอาคาร ลดโลกร้อนและประหยัดงบประมาณมากว่า 10 เท่าตัว
ด้านนายจุลเกียรติ สินชัยชูเกียรติ ผู้ก่อตั้ง Wazzadu.com และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บารามีซี่ กรุ๊ป เปิดเผยว่า การจัดงาน WAZZADU World Virtual Exhibition จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Nature Retreatเพื่อให้เกิดบรรยากาศที่ผ่อนคลายและสนุกสนานราวกับได้เดินทางท่องเที่ยวพร้อมกับการสร้างธุรกิจ โดยเกิดจากแนวคิดที่ต้องการนำเสนองานแสดงสินค้าที่โลกออฟไลน์ทำได้ยาก ผสานเข้ากับแนวคิดที่ว่าวัสดุและงานสถาปัตยกรรมมักมีจุดเริ่มต้นมาจากธรรมชาติ และมนุษย์ทุกคนโหยหาสุนทรียเหล่านี้ ซึ่งโลกของเทคโนโลยียุคใหม่ก็เริ่มเข้ามามีบทบาทกับการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น เราจึงเสนอแนวคิดผสานธรรมชาติที่เหนือจริงเกิดเป็นหมู่เกาะในคาบสมุทร การจัดงานนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้ธุรกิจสามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างรวดเร็วขึ้น หลังจากเกิดสถานการณ์โควิด-19 ทั้งในฝั่งของผู้ซื้อและผู้จัดจำหน่ายสินค้า และเพื่อให้กลุ่มสถาปนิก วิศวกร ผู้รับเหมา รวมถึงเจ้าของโครงการที่ต้องการอัปเดตนวัตกรรมด้านวัสดุ สินค้า และงานทางด้านสถาปัตยกรรม ตลอดจนเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้มาเจรจาธุรกิจกันได้สะดวกมากขึ้นบนโลกออนไลน์
“เบื้องต้นมีบริษัทที่สนใจเข้าร่วมงานนี้แล้วจำนวนหนึ่ง โดยเป้าหมายของการเข้าชม และร้านค้า แบรนด์ต่างที่จะเข้าร่วมงานนั้นไม่ได้คาดหวั แต่ครั้วนี้เป็นการจุดประการความคิดและไอเดียร์ในการจัดงาน ที่ฉีกกฎเดิม ๆ WAZZADU World Virtual Exhibitionจึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เป็นช่องทาวการตลาด ประชาสัมพันธ์ เจรจาการค้า ที่เชื่อต่อได้ทั่วโลก แต่สามารถประหยัดกว่า ใช้งบประมาณน้อยกว่า การสร้างบูธแสดงสินค้าในอากาคารถึง 10 เท่า เพราะลดการเดินทางของพนักงาน ผู้แระกอบการ และผู้เข้าร่วมงาน ในขณะเดียวกัน การดีไซน์ ออกแบบ บูธที่ไร้ขีดจำกัด ให้กับผู้สนใจได้เห็นศักยภาพของผลิตภัณฑ์นั้นได้มากขึ้น เสมือนจริงมากที่สุด และยังสามารถเจรจาการค้ากับต่างประเทศได้ง่ายได้”
นอกจากนี้ทางเจ้าของแบรนด์และผู้จัดจำหน่ายยังมีพื้นที่ในการนำเสนอนวัตกรรมบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด ซึ่งจะช่วยให้มียอดขายเพิ่มมากขึ้นในอนาคต พร้อมทั้งมีโอกาสในการขยายธุรกิจและช่วยลดต้นทุนของผู้ประกอบการ ด้วยการนำเทคโนโลยีทางดิจิทัลมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพ
“สิ่งที่งาน WAZZADU World Virtual Exhibition ทำได้โดดเด่นกว่างาน Virtual Exhibition ทั่วไปคือ การส่งมอบสุนทรียภาพของงานสถาปัตยกรรมให้เข้ากับเทคโนโลยีในการนำเสนอในรูปแบบVirtua l3D ผู้เข้างานจะได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างและมีความเพลิดเพลินในการเข้าชมงานได้มากขึ้น อาทิ การนำเสนอสินค้าให้เสมือนจริงผ่านภาพ 3D ที่มีการสร้างสรรค์ไอเดียที่น่าตื่นตาตื่นใจ การสร้าง User Experience ที่มีปฏิสัมพันธ์กับผู้เข้าชมงาน ผู้แสดงสินค้าสามารถพูดคุยกับผู้เข้าชมงานผ่านทางการChatและการพูดคุยแบบเห็นหน้า เป็นการจัดงานที่ไร้รอยต่อตั้งแต่การลงทะเบียนเข้างาน การแวะชมงาน การเจรจาธุรกิจ ตลอดจนสามารถเชื่อมต่อธุรกิจผ่านแพลตฟอร์ม wazzadu.comเราจะเห็นได้ว่าdigitize กำลังจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคน ซึ่งจะช่วยให้ทุกคนใช้ชีวิตได้สะดวกขึ้น และโลกใบนี้ก็จะดีขึ้นจากการที่เราไม่ต้องทำลายสิ่งแวดล้อมในการทำ Exhibitionเพียงไม่กี่วัน ในขณะเดียวกันความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างมากในการดำเนินงานออนไลน์ข องการจัดงานครั้งนี้” นายจุลเกียรติ กล่าว
อย่างไรก็ดี งาน WAZZADU World Virtual Exhibitionจะเกิดขึ้นระหง่างในวันที่ 9-15 กันยายน 2563 ภายในงานจะมีโซนต่าง ๆ เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้เข้าชมนวัตกรรมใหม่ ๆ แล้วนำไปต่อยอดงานโครงการให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น โดยแบ่งเอาไว้ 3 โซน ได้แก่ Brand Showcase โซนจัดแสดงสินค้าและนวัตกรรมของแบรนด์ รองรับการเข้าชมตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถเจรจาธุรกิจผ่านระบบได้ทันที Professional Showcase โซนจัดแสดงผลงานของบริษัทสถาปนิก อินทีเรีย และผู้รับเหมาที่น่าสนใจ WAZZADU World Innovation & Design Forumถือเป็นงานสัมมนาออนไลน์ที่คุณจะได้พบกับการอัปเดตนวัตกรรมทางด้านวัสดุศาสตร์ การออกแบบทางสถาปัตยกรรมและวิศวกรรม จากผู้เชี่ยวชาญที่คุณไม่ควรพลาด สำหรับเจ้าของแบรนด์ ผู้จัดจำหน่าย และผู้ประกอบการที่มีความสนใจเข้าร่วมจัดแสดงสินค้า