เปิดพฤติกรรมลูกบ้าน เหตุผล “ทำไมลูกบ้านตัดสินใจซื้อบ้าน SC” สวนกระแสสถานการณ์ โควิด-19

1,099

เปิดพฤติกรรมลูกบ้าน ทำไมตัดสินใจซื้อบ้าน SC สวนกระแสสถานการณ์ โควิด-19 โดยมีเหตุผลจาก  โปรโมชั่น 29%, ชอบบ้านและภาพรวมของโครงการ 23%, เปลี่ยนใจมาซื้อช่วงนี้ 19%และ ดอกเบี้ยเงินกู้ต่ำ  3% โดยกลุ่มลูกค้ามีแผนจะซื้อช่วงนี้อยู่แล้วมีจำนวนมากถึง 82% และกลุ่มที่ไม่มีแผนซื้อในช่วงนี้มาก่อน แต่เลื่อนการตัดสินใจเร็วขึ้น   18%   

 นายณัฏฐกิตติ์ ศิริรัตน์   หัวหน้าสายงานการตลาด  บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เปิดเผยพฤติกรรมลูกค้าทำไมบ้าน‘SC’ ขายดี สวนกระแสในช่วงโควิค-19ว่า บริษัทมุ่งศึกษาinsight ลูกค้าเพื่อนำมาพัฒนาที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์ human-centric  ทั้งในวันนี้และสำหรับอนาคต โดยการสำรวจสรุปผลมาจากกลุ่มลูกค้าที่เข้าเยี่ยมชมโครงการและร่วมตอบแบบสอบถามระหว่างช่วงโควิค-19 จากข้อมูลพบว่า  กลุ่มลูกค้ามีแผนจะซื้อช่วงนี้อยู่แล้วมีจำนวนมากถึง 82% และกลุ่มที่ไม่มีแผนซื้อในช่วงนี้มาก่อน แต่เลื่อนการตัดสินใจเร็วขึ้น   18%

นอกจากนี้ ในส่วนแผนการซื้อที่อยู่อาศัยของลูกค้า  แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ กลุ่มที่ซื้อที่อยู่อาศัยตามประเภทเดิมที่วางแผนไว้ครั้งแรกมากถึง 82%,  กลุ่มที่วางแผนไว้ แต่ปรับแผนการซื้อจากเดิม 12%  เช่น จากคอนโดเป็นทาวน์โฮม เพื่อความคุ้มค่าและได้มี space เพิ่มขึ้น หรือบางส่วนที่ปรับแผนจากการซื้อบ้านเป็นทาวน์โฮมแทน เนื่องจากราคามีความเหมาะสม รวมถึงทำเลที่สะดวกต่อการเดินทาง  และการออกแบบทาวน์โฮมมีการตอบโจทย์การใช้งานได้เช่นกัน และกลุ่มที่ไม่มีแผนซื้อที่อยู่อาศัยอีก 6% แต่เนื่องจากช่วงโควิด-19 มีเวลาว่างเข้าเยี่ยมชมโครงการแล้วชอบ ประกอบกับมีกำลังซื้อ จึงตัดสินใจซื้อ    เพื่อรองรับการใช้ชีวิตและอยู่อาศัยสำหรับอนาคต

อย่างไรก็ดี ยังพบว่า ภาพรวมของเหตุผลสำหรับการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยเร็วขึ้นมาจากปัจจัยหลัก คือ โปรโมชั่น 29%,  ชอบบ้านและภาพรวมของโครงการ 23%, มีเวลาจึงเปลี่ยนมาซื้อช่วงนี้ 19%และดอกเบี้ยเงินกู้ต่ำ  3% ทั้งนี้ด้วยช่วงโควิด-19  ที่หยุดอยู่บ้าน ทำให้ครอบครัวมีเวลาและสะดวกต่อการมาเยี่ยมชมโครงการพร้อมกันในคราวเดียว ส่งผลตัดสินใจร่วมกันได้เร็วขึ้น   เป็นอีกปัจจัยทำให้บ้าน SC ขายดี ในช่วงไตรมาส 2/63 ที่ผ่านมา โดยทำสถิติ new high  ทั้งยอดแวะต่อสัปดาห์สูงที่สุด, ยอดขายรายสัปดาห์สูงที่สุด  ประกอบกับเหตุผลสำคัญในการเลือกซื้อบ้านของ SC   คือ ชอบทำเล  แบบบ้าน บรรยากาศและภาพรวมของโครงการ, มีความเชื่อมั่นในบริษัทและคุณภาพโครงการ และราคาสมเหตุสมผล

ขณะสถานการณ์ที่ผ่านมา ทำให้ลูกค้าใส่ใจไม่ใช่แค่เฉพาะตัวบ้าน  แต่มีความใส่ใจถึงพื้นที่ส่วนกลางด้วย เพื่อรองรับวิถีชีวิตการอยู่อาศัยสำหรับอนาคต หรือ New Normal  เช่น คำนึงถึงเรื่องวัสดุปลอดฝุ่นและเชื้อโรค  อีกทั้งให้ความสำคัญกับการจัดสรรพื้นที่ส่วนกลางเป็นสัดส่วน และการเว้นระยะห่างของการเข้าใช้พื้นที่ส่วนกลางอีกด้วย ซึ่งบ้านของ SC  จึงเป็นทั้ง living + solutions ที่ถูกสร้างสรรค์และพัฒนาขึ้น เพื่อเป็นบ้านสำหรับทุกคน (Homes for All)

Leave A Reply

Your email address will not be published.