เสนา กางแผนปี 62 ลุยตลาดแนวราบ
กางแผนปี 62 เจาะกลุ่มลูกค้าเรียลดีมานด์เตรียมเปิด 22 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 24,013 ล้านบาท เผยเดินหน้าร่วมทุนผนึกพันธมิตร”ฮันคิว ฮันชิน”ตั้งเป้าสิ้นปีมียอดขาย 19,639 ล้านบาท
น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2562 ซึ่งบริษัทคาดการณ์ว่า ยังมีทิศทางขยายตัวได้ในทิศทางที่ดี โดยเชื่อว่าจะมีอัตราการเติบโตที่ประมาณ 4-4.3% อย่างไรก็ตามในปีนี้ยังคงมีความท้าทายในด้านกำลังซื้อผู้บริโภคน่าจะลดลง โดยมีปัจจัยที่ส่งกระทบต่อการซื้อที่อยู่อาศัยจากอัตราดอกเบี้ย และความไม่มั่นใจจากเศรษฐกิจโลกที่ยังคงมีความผันผวน ในส่วนของปัจจัยหนุนจะมาจากโครงการลงทุนของภาครัฐ โดยเฉพาะในโครงการเมกะโปรเจคต่างๆ การขยายการคมนาคม ที่ภาครัฐมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง
ในปี 2562 นี้ จะพัฒนาโครงการทั้งในทำเลกรุงเทพและต่างจังหวัด โดยเฉพาะในพื้นที่ อีอีซี ที่บริษัทจะมีการขยายการลงทุน ซึ่งในปีนี้บริษัทมีแผนพัฒนาโครงการใหม่รวม 22 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 24,013 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวสูงในทำเล กทม.-ปริมาณ 10 โครงการ แนวราบ 6 โครงการ ส่วนโครงการแนวราบที่จะพัฒนาในต่างจังหวัดและพื้นที่ อีอีซี มีแผนพัฒนารวม 6 โครงการ นอกจากนี้บริษัทมีแผนเดินหน้าร่วมทุนพันธมิตรธุรกิจกับ บริษัท ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ คอร์ป มูลค่ารวมกว่า 16,600 ล้านบาท
“ในปีนี้บริษัทะมีแผนบุกตลาดแนวราบเจาะลูกค้ากลุ่มเรียลดีมานด์ในพื้นที่ต่างจังหวัดมากขึ้น ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของบริษัท ทั้งนี้บริษัทจึงได้ร่วมกับ บริษัท พราว วานิจ จำกัด เน้นพัฒนาโครงการแนวราบในต่างจังหวัด เช่น ชลบุรี สระบุรี ลพบุรี และ อุดรธานี ภายใต้ชื่อ บริษ เสนา วณิช ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 600 ล้านบาท ส่วนตลาดต่างประเทศบริษัทมีแผนรุกอย่างจริงจัง โดยบริษัทได้ร่วมมือกับ แอคคิวท์ เรียลตี้ ทำการตลาดให้กับบริษัททั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น จีน มาเลเซีย เวียดนาม สิงคโปร์ กัมพูชา และ ญี่ปุ่น”น.ส.เกษรา กล่าว
“เมด ฟอร์ม เฮอ 2019” ซึ่งจะเป็นการคิดและพัฒนาที่อยู่อาศัยให้ตรงต่อความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้บริษัทมีแผนต่อยอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัย โดยบริษัทจะพัฒนาแอพพลิเคชั่น SENA 360 ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นเน้นบริการและการขาย ยกระดับมาตรฐานการให้บริการของนิติบุคคลให้เป็นสากล เป็นต้น อย่างไรก็ตามในปีนี้บริษัทตั้งเป้ามียอดขาย 19,639 ล้านบาท และ ตั้งเป้ามีรายได้ 8,278 ล้านบาท สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2561 ที่ผ่านมา บริษัทมียอดขาย 9,177 ล้านบาท และในปัจจุบันมีแบล๊อกล็อค 10,210 ล้านบาท