แสนสิริ ตั้งเป้า 3 ปี แสนล้าน ปีนี้เปิด 28 โครงการ
แสนสิริ ตั้งเป้า 3 ปี ปั้มยอดขายแตะ 160,000 ล้านบาท เผยแผนปี 62 ลุยเปิด 28 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 46,600 ล้านบาท ชูวิสัยทัศน์พัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อสุขภาพ ต่อยอด 2 แนวคิด Green & Well-being ประยุกต์ใช้กับทุกโครงการ คาดสิ้นปีมียอดขาย 46,600 ล้านบาท
นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2562 ว่า ยังคงเติบโตแต่อาจจะชะลอตัวบ้าง ในส่วนของการซื้อเพื่อลงทุนของลูกค้าคนไทย อย่างไรก็ตามบริษัทเชื่อว่าการซื้อเพื่ออยู่เองจะยังคงโตในระดับเดียวกับปีก่อน ทั้งนี้ จากการแข่งขันด้านราคาและการพัฒนาโครงการของทุกผู้ประกอบการในปีนี้ ทำให้ลูกค้ามีทางเลือกในการตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์มากขึ้น อย่างไรก็ตามบริษัทมั่นว่าการพัฒนาคุณภาพของสินค้าและบริการหลังการของผู้ประกอบกจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สนับสนุนให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขยายตัวได้ดี
อย่างไรก็ตามในปี 2562 นี้ มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 28 โครงการรวมมูลค่ากว่า 46,600 ล้านบาท แบ่งเป็น คอนโดมิเนียม 12 โครงการ มูลค่ารวม 22,400 ล้านบาท บ้านเดี่ยว 9 โครงการ มูลค่ารวม 18,700 ล้านบาท และทาวน์เฮ้าส์ 7 โครงการ มูลค่ารวม 5,500 ล้านบาท โดยมุ่งเน้นเปิดตัวโครงการระดับกลาง ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ามียอดขาย 36,000 ล้านบาท และ เป้าโอนรวมที่ 32,000 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทได้วางเป้าหมายระยะยาว 3 ปี (2562-2564) ในการสร้างยอดขายรวมที่ประมาณ 160,000 ล้านบาท
ส่วนกลยุทธ์ในการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทได้วางวิสัยทัศน์ For Greater Well-being เพื่อต่อยอด 2 แนวคิด Green & Well-being มาประยุกต์ใช้กับทุกโครงการใหม่ นำร่องด้วยโครงการเศรษฐสิริ ทวีวัฒนา ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงกลางเดือนก.พ.นี้ และเตรียมเปิดขายคอนโดมิเนียมสำหรับคนรักสุขภาพบนทำเลกรุงเทพกรีฑา ในช่วงไตรมาสที่ 2 นี้ รวมไปถึงมีแผนจะรุกแบรนด์บุราสิริมากขึ้นด้วย และได้วางแผนการเปิดตัว บ้านปลอดฝุ่น ภายในปีนี้ นอกจากนี้บริษัทจะเดินหน้านำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้ในพัฒนาการดำเนินธุรกิจให้มากขึ้นอีกด้วย
สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2561 ที่ผ่านมา บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้กว่า 48,500 ล้านบาท เติบโต 26% เปรียบเทียบกับในปี 2560 ที่มียอดขายอยู่ที่ 38,500 ล้านท ยอดขายจากกลุ่มลูกค้าต่างชาติกอยู่ที่ว่า 14,000 ล้านบาท เติบโตกว่าปีที่ผ่านมาถึง 51% และยอดขายจากกลุ่มลูกค้าตลาดต่างจังหวัดอยู่ที่ 12,000 ล้านบาทหรือคิดเป็น 25% ของยอดขายรวมทั้งหมด เติบโตขึ้นกว่าปีก่อนถึง 51% ปัจจุบันบริษัทยังมียอดขายรอรับรู้รายได้รวมกว่า 63,500 ล้านบาท