รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างทางเชื่อมทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯกับทางด่วนขั่น 2 (ศรีรัช) บริเวณบางซื่อ มุ่งหน้าทิศเหนือไปรัชดาภิเษกและแจ้งวัฒนะ ได้สะดวกขึ้นเปิดใช้แน่ 30 กันยายนนี้
พร้อมคณะ เดินทางมาเยี่ยมชมความคืบหน้าการก่อสร้างฯ พบว่าโครงการก่อสร้างโครงการทางเชื่อมต่อทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ กับทางพิเศษศรีรัชมุ่งหน้ารัชดาและแจ้งวัฒนะ
ทั้งนี้โครงการนี้สามารถดำเนินการก่อสร้างได้เร็วกว่าแผนงาน ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการแก่ผู้ใช้ทางพิเศษได้ในปลายเดือนกันยายน 2561 นี้
โครงการทางเชื่อมต่อทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ กับทางพิเศษศรีรัชมุ่งหน้าแจ้งวัฒนะ เป็นความร่วมมือระหว่างการทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. กับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM โดยว่าจ้างบริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ก่อสร้าง มีรูปแบบเป็นทางเชื่อมยกระดับขนาด 1-2 ช่องจราจร ระยะทางประมาณ 360 เมตร
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายโครงข่ายทางพิเศษและเพิ่มความสะดวกในการเดินทางจากทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ ไปยังพื้นที่ด้านเหนือของกรุงเทพฯ ทั้งนี้ทางเชื่อมดังกล่าวไม่มีด่านเก็บค่าผ่านทางเชื่อมต่อระบบทางพิเศษแต่อย่างใด