AWC คว้ารางวัล “Thailand’s Top Corporate Brands 2024”

81

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC คว้ารางวัล “Thailand’s Top Corporate Brands 2024” จากงาน ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2024 ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 โดยหลักสูตรปริญญาโทสาขาการจัดการแบรนด์และการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

AWC ถือเป็นบริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดของประเทศไทย ประจำปี 2567 หมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ด้วยมูลค่าแบรนด์องค์กรโดดเด่นกว่า 53,084 ล้านบาท ผ่านความสำเร็จในการเปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่โดดเด่นหลากหลายแห่งตลอดปี 2567 ที่ผ่านมา สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาโครงการที่สร้างแรงบันดาลใจและตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างครบวงจร พร้อมทั้งแสดงถึงศักยภาพในการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่งและความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างยั่งยืน ทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) (AWC) กล่าวว่า “AWC ภูมิใจที่ได้ร่วมสร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่าให้กับประเทศไทยและภูมิภาค ผ่านการพัฒนาโครงการระดับแลนด์มาร์กที่โดดเด่นในรูปแบบของ AWC’s Lifestyle Destination มากมาย พร้อมนำความเป็นเอกลักษณ์หรือ Brand DNA ของ AWC ถ่ายทอดผ่านโครงการคุณภาพที่ได้เปิดตัวตลอดปี 2567 ที่ผ่านมา ร่วมสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับลูกค้า พร้อมสร้างความยั่งยืนให้กับคู่ค้า พันธมิตร ชุมชน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย การได้รับรางวัล Thailand’s Top Corporate Brands ต่อเนื่องอีกครั้ง

ในปีนี้ จึงเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของเราในการให้ความสำคัญกับการสร้างคุณค่าและส่งต่อความสุขให้นักท่องเที่ยวทั้งในไทยและทั่วโลก พร้อมสะท้อนวิสัยทัศน์ของ AWC ในการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และการท่องเที่ยว เพื่อร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก และสร้างอนาคตที่ดีกว่าให้กับทุกคน”

ความสำเร็จของ AWC ตลอดปี 2567 เกิดขึ้นจากการให้ความสำคัญในการสร้างสรรค์โครงการระดับแลนด์มาร์กอันมีเอกลักษณ์ ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ที่มุ่งเน้นตอบสนองทั้งไลฟ์สไตล์ของคนเมืองและนักท่องเที่ยวทั่วโลก รวมถึงการเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอสังหาริมทรัพย์ของไทย อาทิ การเปิดตัว ‘เอ-ญ่า รูฟทอป แอท ดิ เอ็มไพร์’ จุดหมายปลายทางไลฟ์สไตล์รูฟทอปที่ใหญ่และสูงที่สุดใจกลางเมืองที่รวบรวม Top-Cuisine หลากหลายประสบการณ์ด้านอาหารและเครื่องดื่ม การร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกอย่าง NEON และ Universal Live Events & Location Based Entertainment ในการนำประสบการณ์ ‘Jurassic World: The Experience’ มาสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีกำหนดเปิดตัวที่โครงการ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น ในไตรมาส 2 ปี 2568

การเปิดตัว ‘โอกุระ ครุซ’ เรือไคเซกิและเทปันยากิสุดหรูลำแรกของโลก ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการเชื่อมต่อโครงการในแผนงานกว่า 10 โครงการของ AWC ภายใต้แนวคิด ‘AWC River Journey Project’ เสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวและการบริการระดับพรีเมียมผสานบรรยากาศงดงามเป็นเอกลักษณ์ของแม่น้ำเจ้าพระยา รวมทั้งการสร้างสรรค์โมเดลใหม่ให้กับอุตสาหกรรมด้านอาหารกับการเปิดตัวโครงการ Phenix (ฟีนิกซ์) แหล่งรวมอาหารและสุดยอดความอร่อยใจกลางเมืองบนพื้นที่ยุทธศาสตร์ย่านประตูน้ำ เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางและจุดหมายปลายทางด้านอาหารระดับโลก และการเปิดร้านอาหารอีกหลายแห่งทั้งในกรุงเทพฯ และเชียงใหม่

72990

รางวัล “ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2024” จัดขึ้นติดต่อกันมาเป็นปีที่ 15 เพื่อมอบให้แก่องค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดของประเทศไทยและในอาเซียน จัดขึ้นโดยหลักสูตรปริญญาโทสาขาการจัดการแบรนด์และการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งร่วมกันวิจัยและพัฒนาเครื่องมือการวัดมูลค่าแบรนด์องค์กร “CBS Valuation” (Corporate Brand Success Valuation) ที่ใช้หลักเกณฑ์การวัดมูลค่าแบรนด์จากงบการเงินของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ในการคำนวณค่าเฉลี่ยติดต่อกันเป็นระยะเวลา 3 ปี เพื่อชี้วัดความสำเร็จในการพัฒนาแบรนด์ขององค์กรของประเทศไทยและในอาเซียน

นอกจากรางวัล “ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2024” ที่ได้รับในครั้งนี้ AWC ยังได้รับรางวัลแห่งความภูมิใจอื่นๆ ซึ่งตอกย้ำถึงแบรนด์องค์กรที่แข็งแกร่งและความมุ่งมั่นในการดำเนินงานเพื่อส่งมอบคุณค่าและสร้างความยั่งยืนให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน โดยในปี 2567 AWC ได้คะแนนการประเมินความยั่งยืนจาก S&P Global เป็นอันดับ 1 ของโลกในอุตสาหกรรมโรงแรม รีสอร์ทและเรือสำราญ และยังติดอันดับ Top 1% จากการประเมินและจัดอันดับของ S&P Global ใน The Sustainability Yearbook 2024 ทั้งยังได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกของดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (DJSI) ในกลุ่มดัชนีตลาดเกิดใหม่ (DJSI Emerging Markets Indices) ติดต่อกันเป็นปีที่สอง และได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกของ FTSE4Good Index Series ซึ่งถูกจัดอันดับโดย FTSE Russell ครอบคลุมการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม ด้านสังคม และด้านธรรมาภิบาล ติดต่อกันเป็นปีที่ 3

นอกจากนี้ AWC ยังได้รับการประกาศผลประเมินหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings ประจำปี 2567 ที่ระดับ ‘AA’ ในกลุ่มของอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในขณะที่โครงการด้านการท่องเที่ยวของบริษัทได้รับประกาศนียบัตร STAR “ดาวแห่งความยั่งยืน” จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กว่า 25 แห่ง สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ AWC ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ให้ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวทั่วโลก พร้อมดำเนินธุรกิจตามแผนกลยุทธ์เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนเพื่อร่วม ‘สร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่า’ ให้กับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย

Leave A Reply

Your email address will not be published.