Sunway Hotels & Resorts เซ็นสัญญา 3 ปีกับ Amadeusเพื่อมอบประสบการณ์เฉพาะบุคคลแก่ผู้เข้าพัก
“Amadeus” ผู้ให้บริการเทคโนโลยีชั้นนำในธุรกิจโรงแรมและการบริการ ทำข้อตกลง กับ “Sunway Hotel&Resorts” หนึ่งในเครือโรงแรมระดับนานาชาติของเอเชีย เพิ่มประสิทธิภาพการจองห้องพักและโปรแกรมสมาชิกสำหรับโรงแรมและรีสอร์ทอิสระ 11 แห่งของ Sunway ในมาเลเซีย กัมพูชา และเวียดนาม ตลอดจนการพัฒนาในอนาคต ซึ่งรวมถึงโรงแรมแห่งใหม่ในรัฐยะโฮร์ ทางใต้ของมาเลเซีย ที่มีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2564
ทั้งนี้ภายใต้ข้อตกลงระยะเวลา3 ปี เครือโรงแรมจะนำเทคโนโลยีของ Amadeus ได้แก่ iHotelier® Central Reservation System, Guest Management Solutions และ Website Management Solutions มาใช้ในหลายเฟส โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะช่วยรวบรวมข้อมูลการดำเนินงานและข้อมูลแขกซึ่งเป็นข้อมูลที่สำคัญเพื่อทำให้เป็นระบบ และให้ข้อมูลเชิงลึกที่นำไปปฏิบัติได้จริง ความเคลื่อนไหวครั้งนี้เกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากกลยุทธ์การเพิ่มและรักษาฐานลูกค้าที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลนั้นมีความสำคัญยิ่งกว่าที่เคยเป็นมา ข้อมูลจากการวิจัยล่าสุดของ Amadeusพบว่า 76% ของผู้นำอุตสาหกรรมโรงแรมต่างกำลังวางแผนเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เพื่อชดเชยรายได้ที่ถูกกระทบจากธุรกิจปกติ โดย 75% ต่างมองว่าข้อมูลที่คาดการณ์ล่วงหน้าจะมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินแผนการฟื้นฟูธุรกิจในบริบทของโควิด-19
อย่างไรก็ดี ในฐานะโรงแรมอิสระ นับเป็นเรื่องท้าทายที่จะแข่งขันกับโรงแรมแบรนด์ดังขนาดใหญ่ที่เข้าถึงทรัพยากรได้มากกว่า ซึ่งรวมถึงบริการเทคโนโลยีมาตรฐาน การนำโซลูชันของ Amadeus มาใช้ในธุรกิจของเราจะทำให้เราสามารถใช้เทคโนโลยีที่เข้ากับขั้นตอนการดำเนินงานต่างๆ ของเราเองได้มากที่สุด ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานโดยรวม ขณะเดียวกันก็เข้าถึงขีดความสามารถที่จำเป็นต่อการให้บริการที่หลากหลายขึ้นแก่ลูกค้าDato’ Tan Kia Loke กรรมการผู้จัดการอาวุโส ประจำสำนักงานประธานSunway Group กล่าว
นอกจากนี้ โซลูชั่นด้านการโรงแรมของAmadeus ช่วยให้ Sunway Group สามารถนำเสนอบริการที่ตรงกับความต้องการและความชอบของลูกค้าแต่ละราย โดย Dato’ KL Tan กล่าวเสริมว่า “ในฐานะเครือโรงแรมที่มีห้องพักและวิลล่าหลากหลายแบบกว่า3,300 ห้อง ครอบคลุมตั้งแต่สถานที่พักผ่อนเพื่อสุขภาพและความงามระดับลักชัวรีพร้อมวิลล่าส่วนตัว ไปจนถึงโรงแรมระดับ 3 ดาวพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการประชุม ความต้องการและข้อเรียกร้องของแขกผู้เข้าพักมีความแตกต่างกันอย่างมาก ดังนั้น การที่โซลูชั่นช่วยรวบรวมข้อมูลของแขกทั้งหมดและนำมาทำเป็นข้อมูลแขกแต่ละคนในเชิงลึกซึ่งถือเป็นข้อมูลที่มีค่าอย่างมากนั้น จะช่วยให้เราสามารถสร้างประสบการณ์เฉพาะบุคคลและน่าจดจำ ซึ่งท้ายที่สุดจะช่วยเพิ่มจำนวนแขกที่กลับมาใช้บริการซ้ำอีก”
ด้าน Central Reservation System ของ Amadeusจะทำให้ Sunway Hotels & Resorts สามารถจัดการห้องพักและเรตห้องพักให้เป็นระบบในแพลตฟอร์มแบบรวมศูนย์ ซึ่งเป็นการเพิ่มขีดความสามารถหลักที่จำเป็นสำหรับการจัดสรรและขายห้องพักโรงแรม โดยดีไซน์ที่ปรับขนาดได้นี้ช่วยให้โรงแรมแต่ละแห่งสามารถปรับแพลตฟอร์มได้ตามความต้องการ นอกจากนี้ กลยุทธ์ที่เน้น APIยังช่วยลดการโอนย้ายข้อมูลซึ่งเป็นขั้นตอนที่มีราคาแพง รวมทั้งทำให้โรงแรมและรีสอร์ตในเครือนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เหล่านี้ไปใช้ได้ง่ายขึ้น
ขณะเดียวกัน Guest Management Solutions ของ Amadeusจะช่วยให้ Sunway Hotels & Resorts มองเห็นประวัติข้อมูลแขกในภาพรวมแบบ 360 องศา ผ่านทางฐานข้อมูลลูกค้าที่ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพและรวมศูนย์ มุมมองนี้จะช่วยให้โรงแรมสามารถปรับบริการให้ตอบโจทย์แขกผู้เข้าพักในแต่ละจุดบริการ และเปิดโอกาสใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ยกตัวอย่างเช่น โรงแรมสามารถเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายด้วยการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและปรับให้เหมาะสมเพื่อมอบข้อเสนอหรือการอัปเกรดที่ตรงกับความชอบและความต้องการของแขกแต่ละคน นอกจากนี้ โซลูชันนี้ยังสามารถแนะนำแผนการเดินทางในท้องถิ่นเพื่อมอบประสบการณ์ที่พิเศษไม่เหมือนใคร ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว การยกระดับการให้บริการเฉพาะบุคคลนี้จะช่วยกระตุ้นการขายผลิตภัณฑ์อื่นๆ และสร้างความภักดีต่อแบรนด์
“เราภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกับเครือโรงแรมชั้นนำของเอเชีย และตั้งตาคอยที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในแผนการเติบโตทั่วภูมิภาคของ Sunway Group” Maria Taylor, Head of Commercial, Asia Pacific, Hospitality ของ Amadeusกล่าว
“โซลูชั่นที่ฉับไวไม่เคยสำคัญเท่านี้มาก่อนในการช่วยให้โรงแรมในเอเชียแปซิฟิกอยู่รอดและเติบโตได้ต่อไป ในฐานะผู้ให้บริการเทคโนโลยีการท่องเที่ยวชั้นนำที่มีขอบเขตธุรกิจกว้างขวางในภูมิภาค เราจึงมีความพร้อมเป็นอย่างดีในการสนับสนุนการขยายตัวนี้ เรามอบโซลูชั่นชั้นนำของอุตสาหกรรมที่ฉับไว ช่วยให้บริษัทที่ประกอบธุรกิจโรงแรมและการบริการสามารถตัดสินใจด้วยข้อมูล ซึ่งช่วยขับเคลื่อนดีมานด์ที่สร้างผลกำไรได้ อีกทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน และเพิ่มความภักดีในแบรนด์