เอพี ไทยแลนด์ ส่งโครงการมิกซ์โปรดักส์ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ราคาเริ่มต้น 1.7 – 8 ล้านบาท เจอะตลาดอสังหาฯ 3 หัวเมือง ‘อภิทาวน์’ ขอนแก่น ระยอง และนครศรีธรรมราช มูลค่ารวม 2,450 ล้านบาท ประกาศคนกรุงเทพอยู่ยังไง คนต่างจังหวัดก็ต้องได้แบบนั้น ราคาที่เหมาะกับทุกตลาดเริ่ม 1.7 – 8 ล้านบาท
นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี ไทยแลนด์ กล่าวว่า เอพีขยายขอบเขตการลงทุนเพิ่มพอร์ตโครงการเครือเอพีในต่างจังหวัด โดยนำสินค้าแนวราบ ตามความต้องการลูกค้าหัวเมืองใหญ่ที่มองหาโครงการที่อยู่อาศัยใหม่คุณภาพเท่ากับเมืองหลวง ผ่านแบรนด์ใหม่ ‘อภิทาวน์’ (APITOWN) ในรูปแบบโครงการแบบมิกซ์ โปรดักส์ (Mix Products) ที่จะตอบทุกความต้องการที่อยู่อาศัย ซึ่งแบรนด์ ‘อภิทาวน์’ จะอยู่ในกลุ่มสินค้าระดับกลางในพอร์ตโครงการต่างจังหวัด ซึ่งเป็นพอร์ตสินค้าใหม่ของเอพี โดยบริษัทฯ วางกลยุทธ์เลือกเจาะตลาดหัวเมืองต่างจังหวัด
เอพีเลือกจังหวัดที่ผ่าน หลัก 4 ข้อ
1) มิติการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเมกะโปรเจ็คของภาครัฐ โดยเน้นจังหวัดที่มีความคืบหน้าของการพัฒนาโครงการที่ชัดเจนเป็นรูปธรรม
2) มิติการเติบโตทางเศรษฐกิจในหลายมิติ มีกิจกรรมทางเศรษฐกิจแหล่งงานที่สร้างรายได้จากหลายเซ็กเมนต์ (อุตสาหกรรม การลงทุน การเกษตร และการท่องเที่ยว)
3) มิติการขยายตัวของความเป็นเมืองและการเติบโตของกำลังซื้อ
4) มิติการเป็นศูนย์กลางทางการศึกษาหรือการแพทย์ของภูมิภาค”
นายรัชต์ชยุตม์ นันทโชติโสภณ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยว กล่าวถึง‘อภิทาวน์’ ว่า กลุ่มสินค้าแนวราบเครือเอพียังสามารถสร้างการเติบโตทั้งยอดขายและยอดโอนได้อย่างโดดเด่น โดยมียอดขาย 9 เดือนทะลุ 20,900 ล้านบาท คิดเป็น 93% จากเป้าแนวราบทั้งปีที่ 22,500 ล้านบาท ซึ่งสามารถการันตีกำลังซื้อและความเชื่อมั่นของลูกค้าต่อโครงการแนวราบเครือเอพีได้เป็นอย่างดี การสร้างมาสเตอร์แพลนแห่งการอยู่อาศัยที่ดีที่สุดในวันนี้ ภายใต้มาตรฐานเอพี ไทยแลนด์’ เพื่อขยายให้ครอบคลุมกับความต้องการของคนไทยในภูมิภาคต่างๆ ที่มากขึ้น ทั้งรูปแบบการดีไซน์ สเปซฟังก์ชันภายใน พื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม รวมถึงการบริการทั้งก่อนและหลังการอยู่อาศัยที่ดีที่สุดในทุกด้าน โดยทีมงานคุณภาพ
‘อภิทาวน์’ ในรูปแบบโครงการมิกซ์ โปรดักซ์ ทั้งบ้านเดี่ยว 1 ชั้น บ้านเดี่ยว 2 ชั้น บ้านแฝด 2 ชั้น ทาวน์โฮม 1 ชั้น และทาวน์โฮม 2 ชั้น วางเป้ามาตรฐานที่ดีที่สุดเป็นตัวเลือกแรกของลูกค้า โดยนำร่องเปิดตัวใน 3 หัวเมืองใหญ่ ได้แก่ อภิทาวน์ ขอนแก่น อภิทาวน์ ระยอง และอภิทาวน์ นครศรีธรรมราช มูลค่ารวม 2,450 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 1.7-8 ล้านบาท”
นางพิมพรรณ ปรีชานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารแบรนด์และพัฒนาสินค้าบ้านเดี่ยว บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า “สำหรับโครงการต้นแบบภายใต้แบรนด์ ‘อภิทาวน์’ ที่จะนำร่องเปิดตัวใน 3 จังหวัดแรก (ขอนแก่น ระยอง และนครศรีธรรมราช) จากความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้าในแต่ละพื้นที่ ทำให้เห็นโอกาสในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ที่ยังไม่มีในตลาดหัวเมือง ผ่านแนวคิดหลัก HYBRID LIVING ที่เป็นการเชื่อมต่อกันระหว่างสเปซดีไซน์และนวัตกรรมการใช้ชีวิต ที่จะเข้ามายกระดับการอยู่อาศัยและที่สำคัญตอบโจทย์การใช้งานจริง
โดยมุ่งเน้นใน 3 มิติหลัก ได้แก่
1.Security นวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยกับระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะภายในบ้านตลอด 24 ชั่วโมง อาทิ เซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวหน้าต่างทุกบาน แจ้งเตือนผ่านสมาร์ทโฟน พร้อมส่งเสียงไซเรนเตือนผู้บุกรุก กล้อง IP Camera ที่สามารถ Live Stream ภาพ เพื่อดูแลทุกสมาชิกครอบครัว ระบบ Digital Door Lock เปิด-ปิดประตูหน้าบ้านผ่าน Application พร้อม ระบบ Pin Code ชั่วคราวที่ใช้ได้ครั้งเดียวสำหรับแขกคนพิเศษ
2.Comfort นวัตกรรมเพื่อความสะดวกสบาย กับระบบสั่งการอัจฉริยะ Smart Spot Remote ภายในบ้านผ่านการเชื่อมต่อกับระบบควบคุมไฟแสงสว่าง (Lighting Control) และการควบคุมเครื่องปรับอากาศไม่ว่าจะอยู่ใน หรือนอกบ้าน
3.Community นวัตกรรมที่ดูแลคอมมูนิตี้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน Katsan Platform นวัตกรรมการบริหารจัดการความปลอดภัยภายในหมู่บ้านตลอด 24 ชั่วโมง ทำหน้าที่คัดสรร ดูแลความปลอดภัยในทุกมิติของการอยู่อาศัยภายในโครงการ ผ่านระบบแพลตฟอร์มอัจฉริยะ อีกขั้นแห่งความอุ่นใจในการอยู่อาศัยภายในสังคมคุณภาพ ซึ่งจะทำหน้าที่คัดสรรบุคคล ที่จะเข้ามาภายในโครงการ ตลอดจนการอำนวยความสะดวกต่างๆ ในการอยู่อาศัย เพื่อสร้างคอมมูนิตี้ที่มีคุณภาพให้เกิดขึ้น”
“โดยโครงการ ‘อภิทาวน์’ กลุ่มเป้าหมายครอบครัวรุ่นใหม่ในหัวเมืองใหญ่ อายุระหว่าง 30-45 ปี ที่มองหาโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับการเป็นเจ้าของบ้านหลังใหม่ ที่เน้นรูปแบบบ้านที่มีเอกลักษณ์ดีไซน์ทันสมัย พื้นที่ใช้สอยที่มากกว่าและสามารถใช้งานได้จริงทุกตารางเมตร พร้อมการผสานเทคโนโลยีที่จะอำนวยความสะดวกและเพิ่มความอุ่นใจในการอยู่อาศัยที่เหนือกว่าโครงการทั่วไป และพื้นที่ส่วนกลางที่ครบครันตอบทุกเทรนด์ไลฟ์สไตล์เมือง บนทำเลที่ตั้งที่ดีที่สุดในจังหวัดนั้นๆ”
“เอพีมั่นใจว่าทุกกระบวนการคิดพัฒนาและส่งมอบโครงการ ‘อภิทาวน์’ ทั้งจุดต่างที่เหนือกว่า ต้นแบบดีไซน์บ้านพร้อมผสานเทคโนโลยีการใช้ชีวิตที่ทันสมัย พื้นที่ส่วนกลางตอบไลฟ์สไตล์เมือง ภายใต้การบริหารจัดการทั้งก่อนและหลังโดยทีมงานคุณภาพมาตรฐานเอพี ตลอดจนการเลือกทำเลที่ตั้งและแพ็คเกจการขายที่สอดรับกับสิ่งที่ลูกค้ามองหาในแต่ละจังหวัด จะทำให้โครงการ ‘อภิทาวน์’ ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในทุกหัวเมืองที่เราทำการเปิดตัว เช่นเดียวกับความสำเร็จในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยภายใต้แบรนด์ต่างๆ ในเครือเอพี ที่ได้รับความไว้วางใจและความมั่นใจจากลูกค้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑลตลอดระยะเวลากว่า 29 ปีอย่างแน่นอน” นายวิทการ กล่าวสรุป