เอสซีจี โฮม รุกสร้างกำลังซื้อใหม่ท่ามกลางโควิด เจาะกลุ่มปรับปรุง ซ่อมแซมบ้าน พร้อมรุกงาน “SCG HOME Festival”ครั้งแรก กับ “เทศกาลแห่งความสุข เพื่อคนรักบ้าน”

981

“เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น” เปิดช่องทางกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ “ยกระดับสินค้า-บริการเพื่อการอยู่อาศัยของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล” มั่นใจกระแสการตกแต่งบ้านสูงช่วงครึ่งปีหลัง 2563 เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทั้งในด้านพฤติกรรม ความสนใจ ตลอดจนไลฟ์สไตล์ได้อย่างสูงสุดพร้อมเปิดตัวงาน “SCG HOME Festival” ครั้งแรก ใน “เทศกาลแห่งความสุข เพื่อคนรักบ้าน” รวบรวมสินค้าคุณภาพและบริการครบวงจรจากหลากหลายแบรนด์ตั้งแต่การสร้าง ซ่อม ต่อเติม และตกแต่ง พร้อมโปรโมชันที่ดีที่สุดในรอบ  วันที่ 24 กรกฎาคม – 2 สิงหาคมนี้ ที่ SCG EXPERIENCEสาขาเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา

 

นายบรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัดดูแลธุรกิจ SCG HOME – Retail & Distribution Businessธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี กล่าวว่า ปัจจุบันถือเป็น ยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีด้านต่าง ๆ มีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวัน  ส่งผลทางด้านพฤติกรรมด้านการซื้อสินค้าและบริการมีการเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งบริษัทสัมผัสได้โดยตรงจากการเติบโตของE-commerceและการซื้อขายผ่านช่องทาง social media ที่เพิ่มสูงขึ้นมากในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งพฤติกรรมความสนใจและการค้นหาข้อมูลเรื่องวัสดุการตกแต่งบ้านรวมถึงการเลือกซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภค พบว่าลูกค้ามีการมองหาสินค้าที่คุ้มค่าคุ้มราคา (Value for money), โดยสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและความปลอดภัย (Health concern)เช่นก๊อกน้ำระบบเซนเซอร์ ลดการสัมผัส และลูกค้ามีความต้องการต่อเติม ตกแต่งปรับปรุง เพิ่มเติมฟังก์ชันให้บ้านมากขึ้นในช่วงสถานการณ์โควิด-19 สูงถึง 46% (Decorating & Renovation)ซึ่งถือว่าเป็นอัตราการเติบโตของสินค้าวัสดุก่อสร้างและตกแต่งที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ทางเอสซีจี จึงได้วางแผนกลยุทธ์เดินหน้าพัฒนาช่องทางการขายที่เป็นธุรกิจค้าปลีกแบบActive OMNI-Channelภายใต้ชื่อ SCG HOME ซึ่งได้นำหลักCustomer-centricมาใช้ในการทำงานเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างสูงสุดโดยรวบรวมร้านค้าแบบออฟไลน์และออนไลน์ที่เชื่อมโยงกันด้วยเทคโนโลยี ดิจิทัล ทั้งสินค้าและบริการประเภทการสร้างใหม่ ซ่อมแซม ปรับปรุง หรือตกแต่ง พร้อมช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่เพื่อการทำบ้านแบบครบวงจรมากไปกว่านั้นยังได้รับความสะดวกสบายในการหาข้อมูลไปจนกระทั่ง การช็อปปิ้งเชื่อมกับช่องทางออนไลน์ อีกทั้งยังมีแพลตฟอร์มที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้บริการแบบไม่ต้องเจอหน้าหรือสัมผัสกัน อย่างเช่น “Q-Chang” แพลตฟอร์มจับคู่ระหว่างเจ้าของบ้านกับช่างการปรึกษาและรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญทางOnline Chatหรือการเยี่ยมชมสถานที่และดูสินค้าผ่านโปรแกรม Virtual Store แบบ 360 องศา

อย่างไรก็ดี บริษัท มีการกำหนดกลุ่มลูกค้าของSCG HOME ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นตามพฤติกรรมและความนิยมที่เปลี่ยนแปลงไป คือ กลุ่มเป้าหมายที่มีอายุประมาณ 25-45 ปี มีความต้องการปรับปรุงบ้าน การเลือกซื้อสินค้าและบริการการได้รับคำปรึกษา ข้อแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อความสะดวกสบาย ตลอดจนได้รับความสบายใจในระหว่างขั้นตอนการทำบ้านอีกด้วย”นายบรรณกล่าวเพิ่มเติม

72990

ส่วนด้านนางสาวปรวรรณ มหัทธนะสุข Customer and Brand ManagementDirector ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี กล่าวว่า จากเป้าหมายหลักของ SCG HOMEโดยมุ่งเป็นจุดหมายและคู่คิดเรื่องบ้านและที่อยู่อาศัยให้กับลูกค้าพร้อมลุยตลาดปรับปรุงบ้านอย่างเต็มกำลังจึงได้ต่อยอดยกขบวนสินค้าและบริการมาในรูปแบบอีเว้นท์ซึ่งถือว่าเป็นงานยิ่งใหญ่แห่งปีของเอสซีจี และจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ในชื่องาน “SCG HOME Festival” บนพื้นที่กว่า 6,200 ตารางเมตรโดยได้รวบรวมสินค้า-บริการจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำรวมถึงพันธมิตรมากมายเรียกได้ว่าเป็นงานเดียวที่สามารถตอบโจทย์ได้ครบและคุ้มค่าไม่ว่าจะเป็นการสร้างใหม่ ซ่อมแซม ต่อเติม ตกแต่ง

นอกจากนี้ ยังได้รับคำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญเรื่องบ้านพร้อมพบกับทัพโปรโมชันที่ดีที่สุดในรอบปี ครั้งนี้ถือเป็นเทศกาลที่คนรักบ้านต้องห้ามพลาดเพราะนอกจากได้จับจ่ายใช้สอยสินค้าเพื่อบ้านในราคาที่ดีที่สุดแล้วยังได้รับความคุ้มและครบจบเรื่องบ้านในที่เดียว ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อตอบรับกระแส New Normal ในงาน “SCG HOME Festival”พบกับครั้งแรกที่เชื่อมต่อประสบการณ์การชอปปิงสินค้าเพื่อบ้าน ด้วยระบบการLiveผ่านช่องทาง Facebook SCG HOMEเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่ไม่สามารถเข้ามาร่วมงานครั้งนี้ได้รับชมบรรยากาศจับจ่ายซื้อสินค้าและบริการผ่านโปรแกรมChat & Shop สะดวกสบายทั้งช่องทาง Facebook SCG HOME และ Line @scghomeรวมถึงสามารถร่วมชมกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงานแบบออนไลน์ได้อีกด้วย

อย่างไรก็ดี ลูกค้าสามารถสอบถามโปรโมชันเดียวกันนี้ได้ที่ร้านSCG HOMEที่ร่วมรายการเช่นกัน และทางเอสซีจีมีแผนที่จะขยายผล SCG HOME Festivalสัญจรไปยังจังหวัดต่าง ๆ โดยจะมีคอนเซ็ปต์และรูปแบบของงานที่คล้ายคลึงกันแต่แตกต่างกันไปตามความต้องการของลูกค้าในแต่ละพื้นที่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์ โดยภายในงานพบกับสินค้า-บริการ และโซลูชันเรื่องบ้านจากเอสซีจี พร้อมโปรโมชันสุดพิเศษมากมายในโซนต่าง ๆ อาทิ SCG Experience Indoorzone พบกับสินค้าตั้งแต่หลังคาไปจนถึงเรื่องพื้น ไม่ว่าจะเป็น SCG Solar RoofSolutions โซลูชันเพื่อบ้านประหยัดพลังงาน, SCG Active AIRflow™ระบบระบายอากาศให้บ้านเย็น, FillGood Solution บริการเติมเต็มโพรงใต้บ้าน และ Floor Solution เท ปาด ขัด จากซีแพค, Bathroom Solutionบริการเรื่องห้องน้ำครบวงจร จากคอตโต้ หรือ บริการติดตั้งฉนวนกันความร้อนแบบเหมา บริการอบละอองฆ่าเชื้อ by ALLRENTบริการติดตั้งฟิล์มกรองแสงกันร้อน

นอกจากนี้ โซน Brand Grand Saleยังมีสินค้าราคาพิเศษ พร้อมโปรโมชันมากมาย ลดสูงสุดถึง 80% และภายในงานยังได้รวมร้านค้าย่อยกว่า 70 ร้าน ประกอบด้วยอุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้ภายในบ้าน ตลอดจนสินค้าไลฟ์สไตล์ในราคาพิเศษอีกมากมาย พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษภายในงานกับโซน Happy Music Chill Outเพื่อให้การทำบ้านของทุกคนมีความสุขและสนุกกว่าที่เคยเอสซีจีเชื่อมั่นว่างาน“SCG HOME Festival”จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเพราะเป็นงานเดียวที่สามารถตอบโจทย์ผู้ที่มีความต้องการเรื่องบ้าน ทั้งการสร้างซ่อมแซม ต่อเติม ตกแต่ง แบบครบวงจรพร้อมมาตรการป้องกันและรักษาความสะอาดอย่างรัดกุม เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าได้อย่างปลอดภัยและสบายใจ ในระหว่างวันที่24 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2563 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ SCGEXPERIENCE สาขาเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์(CDC) และรับชมบรรยากาศจับจ่ายซื้อสินค้าด้วยโปรแกรม Chat & Shopผ่านช่องทาง Facebook SCG HOME และ Line @scghome

Leave A Reply

Your email address will not be published.