บุญถาวรบุกภาคใต้ผุดสาขาแรก

1,244

บุญถาวร บุกตลาดอสังหาฯ ภาคใต้ จับมือทีเค โฮมเบส ลงทุน 70 ล้าน ปักหมุดสาขาแรก  รับการเติบโตของเศรษฐกิจในพื้นที่  และการขยายตัวของตลาดอหังหาฯ 

 

นายสิทธิศักดิ์ ทยานุวัฒน์ กรรมการผู้จัดการสายงานเทคโนโลยี บริษัท บุญถาวร เซรามิค จำกัด เปิดเผยว่า ได้มองเห็นโอกาสขยายตลาดมายังพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพในการลงทุนสูง เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การค้า อุตสาหกรรม การศึกษา โรงพยาบาล ศูนย์กลางราชการ และการท่องเที่ยว และประชาชนจากจังหวัดใกล้เคียงก็มีความต้องการเข้ามาอยู่อาศัยกันมากขึ้น ทั้งเรียนหนังสือ ทำงาน ทำธุรกิจ รวมถึงการอัดฉีดงบประมาณจากภาครัฐ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการจ้างงาน แผนพัฒนาโครงการคมนาคมของรัฐ ทั้งโครงการขนส่งมวลชนด้วยระบบราง หรือ “รถไฟฟ้าโมโนเรล” เชื่อมใจกลางเมืองหาดใหญ่กับสนามบิน แผนพัฒนา เพื่อยกระดับท่าอากาศยานหาดใหญ่เป็นประตูสู่ภาคใต้สุดของไทย

ขณะเดียวกันภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ มีแนวโน้มการฟื้นตัวจากการพัฒนาโครงการในรูปแบบบ้านเดี่ยวระดับราคา 3-4 ล้านบาทออกมาทำตลาด ส่วโครงการประเทศคอนโดมิเนียม ในพื้นที่ภาคใต้มีมากกว่า 50 อาคาร รวมกว่า 6,900 ยูนิต

โดยการลงทุนในครั้งนี้ เป็นการขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ ด้วยการจับมือกับทรีเค โฮมเบส     เปิดแฟรนไชส์สาขา 2 ที่ถือว่าเป็นสาขาแรกของภาคใต้ เป็นการผสานความร่วมมือสร้างสิ่งใหม่ที่ดีกว่า สู่ความเป็นศูนย์กระจายสินค้าสู่กลางภาคใต้ ด้วยเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจที่มุ่งมั่นผนึกกำลัง เพื่อต่อยอดธุรกิจให้เติบโตยั่งยืนและเพิ่มความสามารถและแข่งขันในตลาด ซึ่งใช้งบประมาณการลงทุนในการรีโนเวท บุญถาวร 3KHomebase กว่า 70 ล้านบาท  จับกลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ เจ้าของบ้าน ผู้รับเหมา ดีไซน์เนอร์ สถาปนิก ตลอดจนผู้ที่ชื่นชอบและพิถีพิถันการเลือกวัสดุตกแต่งบ้าน

72990

สำหรับจุดเด่นของบุญถาวรภายใต้โมเดลนี้ คือ การเสริมกำลังให้ธุรกิจมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ในด้านเทคโนโลยี ระบบบริหารร้านค้าปลีก ระบบโลจิสติกส์ เพื่อช่วยในการเช็คสต๊อกสินค้า รวมถึงการขนส่งของจากคลังสินค้าที่มีความแม่นยำและรวดเร็วมากขึ้น ตลอดจนมีบริการออกแบบการดีไซน์ตัวอย่างห้องต่าง ๆ ( 3D Design) เข้ามา เพื่อเสริมไอเดียให้กับลูกค้าในการตกแต่งบ้าน ควบคู่กับร่วมนำสินค้าเข้ามาขายในโชว์รูมแห่งนี้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้อย่างหลากหลายยิ่งขึ้น

ด้านดร.กิตติพล วิจิตรคุณากร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการส่วนงานวางแผน บริษัท ทรีเค โฮมเบส จำกัด  กล่าวว่า แม้ในปีนี้ คาดการณ์ว่าตลาดวัสดุตกแต่งและก่อสร้าง ยังคงชะลอตัว ด้วยราคายางพาราและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวยังไม่ฟื้นตัว แต่อย่างไรก็ตามตลาดลูกค้ากลุ่มบน ยังคงมีกำลังซื้อ มีการก่อสร้างหรือปรับปรุงที่อยู่อาศัย และซื้อสินค้าเกี่ยวกับบ้านอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงได้ร่วมมือกับบุญถาวร ปรับรูปแบบโชว์รูมใหม่ เรียกได้ว่าเป็นการปรับใหม่ทั้งหมด ทั้งการตกแต่งภายนอก และภายในอาคาร ระบบปรับอากาศ และพื้นที่บริการภายในโชว์รูม โดยพื้นที่ขายจะแบ่งตามหมวดสินค้า เป็น 6 กลุ่มสินค้า คือ 1. Tile Gallery 2. Bath&Bath 3. Kitchen Studio 4. Lifestyle Furniture 5. Lighting Center และ 6. DIY นอกจากนี้ยังเพิ่มพื้นที่บริการพิเศษอื่น ๆ ให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ อาทิเช่น ร้านกาแฟ และห้องละหมาด ให้แก่พี่น้องชาวมุสลิม

Leave A Reply

Your email address will not be published.