“แสงชัยกรุ๊ป”เดินหน้ารุกตลาดเครื่องมือช่างไรสาย ผนึก “มิลวอกี้”ผู้นำตลาดระดับโลก เปิด “RedZone”ส่งอุปกรณ์ช่างแบบไร้สายกระจายทั่วประเทศ
“แสงชัยกรุ๊ป” ผนึก “มิลวอกี้”(Milwaukee)ผู้ผลิตเครื่องมือช่างแบรนด์ระดับโลก เปิดตัว“RedZone” หรือ “Milwaukee One Stop Service” Flagship Storeแห่งใหม่บนกรุงเทพฯ ตะวันตก จำหน่ายนวัตกรรมอุปกรณ์ไร้สายสำหรับงานช่าง ตอบโจทย์ด้านประสิทธิภาพ วางเป้ายอดขาย 3-5 ปีโตกว่า 3,000 ล้านบาท
นายอรรถวัฒน์ อัศวนิเวศน์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ กลุ่มบริษัท แสงชัยกรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทในฐานะผู้บุกเบิกด้วยการนำนวัตกรรมทางวิศวกรรใหม่ ๆ มาใช้ในประเทศไทย เพื่อยกระดับคุณภาคอุตสาหกรรมไทยและประสิทธิภาพด้านงานช่างให้เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งโครงสร้างของบริษัทจึงมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มไลน์สินค้าที่ต้องตอบโจทย์ทั้งรูปแบบการใช้งานและคุณภาพงานของเครื่องมือ เพื่อให้แสงชัยกรุ๊ป มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถเป็นผู้ให้บริการอุปกรณ์และเครื่องมืองานระบบอย่างครบวงจรอันดับต้นๆ ของประเทศตามเป้าหมายที่วางไว้
โดยล่าสุด แสงชัยกรุ๊ป ตกลงเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับบริษัท เทคโทรนิค อินดัสตรี้ส์ (ประเทศไทย) จำกัด แบรนด์ “มิลวอกี้” (Milwaukee) ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องมือช่างแบรนด์ระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา ที่ดำเนินธุรกิจมาทั่วโลกกว่า 90 ปี โดยวางเป้าหมายภายใน 3-5 ปี จะสามารถมียอดขายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท แสงชัยกรุ๊ป และ มิลวอกี้ ตกลงเป็นพันธมิตรร่วมกันอย่างเป็นทางการ โดย จะเปิด Flagship Store แห่งใหม่ เป็น ‘RedZone’ หรือ ‘Milwaukee One Stop Service’จัดจำหน่ายสินค้าทุกกลุ่มของมิลวอกี้ ตั้งแต่ Power Tools, Hand Tools, Lighting และอื่นๆ รวมไว้ครบครัน”
“ตลาดเครื่องมือช่างแบบทั่วไปแต่ละปีจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งการเติบโตจะเป็นไปตามทิศทางของอุตสาหกรรม ขณะที่ ทางแสงชัยกรุ๊ป มองเห็นโอกาสของตลาดเครื่องมือช่างแบบไร้สาย ที่ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และด้วยนวัตกรรมของแบรนด์ มิลวอกี้ จะตอบโจทย์ตลาดได้ ทั้งเรื่องความคงทนของการใช้งาน และเรื่องของเสียงที่ไม่รบกวน”
ด้านนายฮาร์ดี้ ฉาง (Hardi Tjhang) General Manager บริษัท เทคโทรนิค อินดัสตรี้ส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เข้ามาทำตลาดในไทยเกือบ 5 ปีแล้ว ซึ่งการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ แสงชัยกรุ๊ป นั่นหมายถึง การได้เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายอุตสาหกรรมที่เข้มแข็ง สามารถส่งต่อนวัตกรรมของมิลวอกี้ไปได้ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นเวลาเกือบ 5 ปีแล้ว ที่มิลวอกี้เข้าสู่ตลาดในประเทศไทย และในปี พ.ศ.2563 นี้ การร่วมพันธมิตรอย่างเป็นทางการกำลังจะเริ่มขึ้นกับแสงชัยกรุ๊ป โดย RedZoneแห่งใหม่ในโชว์รูมของแสงชัยกรุ๊ป ถือได้ว่าเป็นการเปิดตลาดใหม่ให้กับเครื่องมือช่างในไทยอีกครั้ง ด้วยความรู้ความเข้าใจที่กลุ่มช่างมืออาชีพมี มันแสดงให้เห็นถึงความชัดเจนว่าพวกเขามีทางเลือกใหม่ ที่ช่วยให้งานเสร็จรวดเร็ว ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพสูงขึ้น จากนวัตกรรมเครื่องมือไร้สายทั้ง 3 กลุ่ม คือ เครื่องมือช่างไฟฟ้า (Power tool) เครื่องมือช่าง (Hand tool) และอุปกรณ์เสริม (Accessory)ที่อยู่ภายใน RedZone ซึ่งทันทีที่เหล่าช่างมืออาชีพเปิดรับนวัตกรรมเหล่านี้อย่างทั่วถึง สามารถจดจำ แสงชัยกรุ๊ป ในฐานะผู้นำนวัตกรรมเครื่องมือไร้สายของไทย และจดจำ มิลวอกี้ ในฐานะService Provider ที่เป็นมากกว่าแค่ผู้ผลิตเครื่องมือ
อย่างไรก็ดีการเปิด RedZone นับได้ว่าเป็นโชว์รูมแห่งใหม่ที่เป็นแฟล็กชิพของแสงชัยกรุ๊ป เป็นการเปิดตลาดใหม่ให้กับเครื่องมือช่างในไทย โดยในทวีปเอเชีย บริษัทมีการเติบโตค่อนข้างรวดเร็ว ซึ่งในปีที่ผ่านมา ยอดขายในประเทศไทย Growth ถึง 120 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่าในปีนี้ยังคงเติบโตตามภาวะของอุตสาหกรรม “นายฮาร์ดี้ กล่าว
นายอรรถวัฒน์ กล่าวเสริมถึงผลประกอบการในปีที่ผ่านมาว่า มียอดขายประมาณ 2,800 ล้านบาท คาดว่าปีนี้ยังคงเติบโตตามภาวะเศรษฐกิจ และมีแนวโน้มในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า ยอดขายจะทำได้เกินกว่า 3,000 ล้านบาท
อนึ่ง แสงชัยกรุ๊ปก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2527 ด้วยการเริ่มธุรกิจอะไหล่เครื่องปรับอากาศ คอมเพรสเซอร์ ท่อทองแดง วาล์ว แล้วขยายไปในส่วนของเครื่องทำความเย็น อุปกรณ์งานระบบจ่ายไฟฟ้า ตู้สวิทช์บอร์ด ระบบควบคุมอาคาร เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน จะเห็นว่าเกือบ 40 ปีที่ก่อตั้งบริษัทมา เราได้พยายามเป็นผู้บุกเบิกนำนวัตกรรมทางวิศวกรรมใหม่ๆ มาใช้ในประเทศ เพื่อยกระดับคุณภาพอุตสาหกรรมไทยและประสิทธิภาพด้านงานช่างให้เพิ่มสูงขึ้น โครงสร้างของบริษัทจึงเน้นไปที่การเพิ่มไลน์สินค้าที่ต้องตอบโจทย์ทั้งรูปแบบการใช้งานและคุณภาพของผลงาน เพื่อให้แสงชัยกรุ๊ปมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถเป็นผู้ให้บริการอุปกรณ์และเครื่องมืองานระบบอย่างครบวงจรอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ตามเป้าหมายที่เราวางไว้ โดยปัจจุบัน มีการนำเข้า 50 แบรนด์ ชั้นนำทำตลาดครอบคลุมทั่วประเทศไทย มีการจำหน่ายอุปกรณ์ในระบบวิศวกรรมกว่า 10,000 รายการ