สู้วิกฤติโควิด “เพอร์เฟค” ลุยยอดขายครึ่งปีหลัง ทุ่มงบ 700 ล้าน เปิดตัวคลับเฮ้าส์ใหม่ 8 แห่ง
พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค โชว์ยอดขายครึ่งปี6,200ล้านบาท เร่งสปีดครึ่งปีหลังสร้างยอดขายเพิ่ม7,800ล้านบาท ชูความพร้อมโครงการด้วยคลับเฮ้าส์8 แห่งใหม่ควักลงทุน700 ล้านบาท เตรียมเปิดตัวพร้อมกันวันที่ 8 เดือน 8นี้ ขณะที่ธุรกิจโรงแรม ในประเทศและญี่ปุ่น ให้บริการตามปกติแล้ว
นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)เปิดเผยผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกว่า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายในประเทศมีแนวโน้มที่คลี่คลายลงอย่างมาก โดยบริษัทสามารถกลับมาทำยอดขายเพิ่มขึ้นได้อย่างชัดเจน ทั้งจากความต้องการซื้อที่สะสมมา และกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนที่อยู่อาศัยใหม่ ส่งผลให้ครึ่งปีแรก บริษัทมียอดพรีเซลส์รวม6,200ล้านบาท เป็นยอดขายจากโครงการแนวราบถึง 72% หรือ4,484 ล้านบาท ขณะที่ยอดขายในส่วนของโครงการคอนโดมิเนียม ทำยอดขายได้ 1,722 ล้านบาท เป็นโครงการคอนโดในประเทศ1,290 ล้านบาท และคอนโดประเทศญี่ปุ่น 432ล้านบาท
ทั้งนี้เป้าขายรวมของบริษัทในปีนี้วางไว้ที่ 14,000 ล้านบาท ดังนั้นในครึ่งปีหลัง จึงต้องทำเป้ายอดขายอีก 7,800 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26%ในครึ่งปีแรก โดยข้อมูลบิ๊กดาต้าของบริษัทพบว่า ดีมานด์ในการซื้อที่อยู่อาศัย โดย เฉพาะโครงการแนวราบยังมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่องตั้งแต่เดือนพฤษภาคมจนถึงต้นเดือนกรกฏาคมนี้ มีจำนวนการค้นหาข้อมูลด้านที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้น มีอัตราผู้ค้นหาข้อมูลโครงการบ้านเดี่ยวเพิ่มขึ้นถึง42%ขณะที่มีผู้ค้นหาข้อมูลโครงการคอนโดมิเนียมเพิ่มขึ้น 25%เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของ3 ปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งคาดว่าตลาดโดยรวมในครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก และมั่นใจว่าบริษัทจะสามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้นทั้งจากโครงการในประเทศและต่างประเทศ
อย่างไรก็ดี บริษัทยังคงเดินหน้ามุ่งพัฒนาโครงการให้มีความโดดเด่นมากขึ้นโดยมีการลงทุนก่อสร้าง “มาสเตอร์คลับ”คลับเฮ้าส์ใหม่รวม8 แห่ง ในทำเลแจ้งวัฒนะ, รัตนาธิเบศร์, รามอินทรา-วงแหวน, รามคำแหง-สุวรรณภูมิ, ราชพฤกษ์-ปทุม, บางนา และ พระราม 5-กาญจนาภิเษก โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ด้วยงบลงทุนรวม 700 ล้านบาท พื้นที่รวม 9,480 ตารางเมตร เพื่อสร้างตวามพร้อม และรองรับสมาชิกในโครงการได้รวมกว่า 4,000ครอบครัว เป็นคลับเฮ้าส์ในสไตล์ที่หลากหลายไม่เหมือนกัน มีพื้นที่เพื่อการพักผ่อนออกกำลังกายครบครันทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส พร้อมเครื่องออกกำลังกายรุ่นใหม่ แอโรบิค โยคะ พร้อมคลาสต่างๆ สตรีม ซาวน่า โดยประเมินว่าหลังสถานการณ์ไวรัสระบาด คนส่วนใหญ่จะหันมาออกกำลังกายในคลับเฮ้าส์ภายในโครงการกันมากขึ้น จึงลงทุนพัฒนาคลับเฮ้าส์ให้เป็นศูนย์กลางการออกกำลังกายและสันทนาการอย่างครบวงจร กำหนดแล้วเสร็จเปิดให้บริการพร้อมกันทั้ง8 แห่ง ในวันที่8 เดือน 8นี้
ส่วนด้านธุรกิจโรงแรม ทั้งในกรุงเทพ ต่างจังหวัด และประเทศญี่ปุ่น ขณะนี้สามารถกลับมาเปิดดำเนินการได้ตามปกติ และมีบรรยากาศคึกคัก ซึ่งมาตรการของภาครัฐที่ออกมาสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศ คาดว่าจะหนุนให้อัตราการเข้าพักเฉลี่ยในครึ่งปีหลัง อยู่ในระดับที่เกินกว่า50% กลุ่มบริษัทยังมีการร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจ จัดทำชุดบัตรกำนัลเพิ่มมูลค่า โดยบัตรกำนัลราคา 6,000 บาท สามารถแลกใช้ได้ในมูลค่า10,000 บาท ใช้ได้ทั้งห้องพัก ห้องอาหาร และบริการสปา ในโรงแรมรีสอร์ทรวม 6 แห่ง คาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวในประเทศ โดยลูกค้าที่ซื้อบ้านและคอนโดของบริษัทภายในเดือนนี้ ก็จะได้รับชุดบัตรกำนัลดังกล่าวด้วย
สำหรับ คิโรโระ รีสอร์ท ในประเทศญี่ปุ่น ครึ่งปีหลังมีแนวโน้มดีขึ้นเช่นเดียวกัน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19ในประเทศญี่ปุ่นค่อนข้างเป็นบวก อีกทั้งทางการจังหวัดฮอกไกโดได้มีมาตรการออกมากระตุ้นการท่องเที่ยวเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม ส่งผลให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก และคิโรโระมียอดจองเพิ่มขึ้น เนื่องจากกลุ่มลูกค้าคิโรโระกว่า50% เป็นชาวญี่ปุ่นเป็นหลัก นอกจากนี้ ในช่วงปลายเดือนกรกฏาคมรัฐบาลญี่ปุ่นยังจะประกาศมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ คาดว่าจะทำให้การเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยคิโรโระยังมีแพ็คเกจพักผ่อนที่เน้นจุดขายในฤดูร้อน คือ พื้นที่ธรรมชาติกว้างใหญ่ อากาศสะอาด เดินทางสะดวก และแวดล้อมด้วยอาหารอร่อย รวมไปถึงกิจกรรมครอบครัว ในส่วนของโครงการคอนโดมิเนียม ยู คิโรโระ หลังสถานการณ์คลี่คลาย ก็สามารถทำยอดขายต่อเนื่อง โดยรวมยอดขายคืบหน้าไปแล้วกว่า 80% ได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งนักลงทุนและแขกที่เข้าพัก โดยเตรียมความพร้อมในการเปิดช่วงฤดูหนาวซึ่งเป็นไฮซีซั่น