สามสมาคมฯ ผนึกภาคอสังหาฯ จัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 46

 

สามสมาคมฯ ตั้งรับ เตรียมสร้างเวทีแห่งโอกาสครั้งสำคัญแก่ภาคอสังหาฯ ไทย ฝ่าทุกวิกฤติสู่ผู้นำการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 46 หรือ Thailand Number One Real Estate Expo งานมหกรรมที่รวบรวมที่อยู่อาศัยที่ใหญ่ที่สุดในไทย พร้อมคว้าชัยความสำเร็จก่อนโค้งไตรมาสสุดท้ายปี 67

 

นายถิรชนม์ ธเนศเดชสุนทร ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 46 เปิดเผยว่า ปฏิเสธไม่ได้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจในขณะนี้มีความไม่แน่นอน ซึ่งล้วนมาจากหลายปัจจัยรอบด้าน แต่ 3 สมาคมผู้จัดงานฯ ได้แก่ สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร และสมาคมอาคารชุดไทย มองว่าสัญญาณหนึ่งที่มีนัยสำคัญในการขับเคลื่อนภาคอสังหาฯ ต่อไป ก็คือความมุ่งมั่นและความร่วมมือกันของผู้ประกอบการและสถาบันการเงินที่ต่างออกมาร่วมพลังกันผ่านงานมหกรรมฯ ครั้งที่ 46 นี้ โดยมุ่งยกระดับงานนี้ให้เป็นเวทีแห่งโอกาส สานฝันให้คนไทยมีบ้านได้สำเร็จ ก้าวไปเป็น Thailand’s Number One Real Estate Expo งานมหกรรมที่รวบรวมที่อยู่อาศัยที่ใหญ่ที่สุดในไทย และเป็นฟันเฟืองในการผลักดันเศรษฐกิจไทย โดยงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 46 มีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 31 ต.ค. – 3 พ.ย. ที่จะถึงนี้ ณ ฮอลล์ 5 ชั้น LG ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

“ทั้ง 3 สมาคมต้องการจะต่อยอดความสำเร็จจากงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 45 ที่ผ่านมาเมื่อช่วงต้นปี ซึ่งการจัดงานตลอด 4 วัน แม้ดูเหมือนทุกอย่างจะเป็นไปไม่ได้ แต่ก็สามารถผลักดันให้จนประสบความสำเร็จอย่างงดงาม โดยมีสัญญาจะซื้อจะขายเกิดขึ้นภายในงานฯ มากกว่า 1,000 สัญญา ครั้งนี้ คิดเป็นยอดขายมูลค่าสูงกว่าครั้งก่อนๆ ทะลุเป้า 4,500 ล้านบาท อีกทั้งหลังจบงานก็มียอดขายตามมาอีกมากกว่าหมื่นล้านบาท จึงเป็นบทพิสูจน์ว่า งานมหกรรมบ้านและคอนโดคือฟันเฟืองสำคัญในการผลักดันและกระตุ้นเศรษฐกิจไทยได้ ทั้งยังสามารถช่วยให้คนไทยสามารถมีบ้านง่ายยิ่งขึ้นได้จริง พร้อมสามารถสร้างมูลค่ายอดขายให้แก่ผู้ประกอบการได้เป็นไปตามเป้า”

นายถิรชนม์ กล่าวต่อว่า สถานการณ์ที่ตลาดอสังหาฯ กำลังเผชิญอยู่นั้น ไม่ว่าจะเป็นการที่ประชาชนซื้อบ้านได้ยาก เพราะรายได้ไม่สอดคล้องกับราคาบ้านเองก็ดี หรือการที่ประเทศไทยเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างสมบูรณ์ หรือแม้แต่หนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้น ไม่สามารถแก้ไขได้โดยเพียงหน่วยงานใดหน่วยงานเดียว ภาครัฐ ภาคสถาบันการเงิน และผู้ประกอบการเอกชน จำเป็นต้องผนึกกำลังเข้าด้วยกันจึงจะสามารถคลี่คลายสถานการณ์ได้ ในขณะที่งานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งนี้ ผู้จัดงานมองเห็นทุกปัญหารอบด้าน จึงอยากเป็นเวทีกลางในการสร้างพันธมิตรความร่วมมือให้สามารถเกิดกลไกลสร้างความต้องการในการซื้อบ้านและคอนโดฯ ได้

ภายใต้ความท้าทายที่เกิดขึ้นในตลาด 3 สมาคมยังมั่นใจในปัจจัยบวกที่ช่วยให้งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 46 สามารถรักษาโมเมนตัมความสำเร็จได้ เพราะงานครั้งนี้ยังคงได้รับความร่วมมืออย่างดีจากดีเวลลอปเปอร์ชั้นนำมากกว่า 150 บริษัท แต่ที่พิเศษยิ่งขึ้นก็คือการมีผู้ประกอบการบิ๊กเนมหลายแบรนด์มาร่วมออกบูธในครั้งนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้, แสนสิริ, อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์, เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น, เจ้าพระยามหานคร, เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์, เอพี และลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ทำให้ผู้บริโภคจะได้ช้อปบ้านในฝันจากโครงการที่อยู่อาศัยทุกประเภทมากกว่า 1,000 โครงการ อีกทั้งยังมีสถาบันการเงินชั้นนำหลายค่ายร่วมใจกันมาให้บริการสินเชื่อ พร้อมคำปรึกษาดีๆ กับผู้บริโภคถึงที่ ไม่ว่าจะเป็นธนาคารอาคารสงเคราะห์, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงเทพ เป็นต้น

“ปัจจัยสนับสนุนอีกประการก็คือกลไกกระตุ้นภาคอสังหาฯ ของรัฐ โดยผ่านธนาคารอาคารสงเคราะห์ ซึ่งไม่เพียงแต่จะทำให้การซื้อขายที่อยู่อาศัยในประเทศขับเคลื่อนต่อไปได้และส่งผลในทิศทางบวกไปจนถึงต้นปีหน้า แต่ยังทำให้คนไทยที่ต้องการซื้อบ้านมีความหวังในเรื่องการยื่นกู้สินเชื่อผ่าน โดยธอส.ได้เตรียมจัดบริการสินเชื่อพิเศษมาเพื่อผู้มาเดินงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 46 โดยเฉพาะ ภายใต้สินเชื่อบ้าน 1 แสนล้าน ให้กู้ 110% โดยมีโครงการสินเชื่อบ้าน DD (ดี๊ดีย์) ภายใต้กรอบวงเงิน 50,000 ล้านบาท พร้อมสินเชื่อบ้าน 71 ปี ธอส.กรอบวงเงินอีก 50,000 ล้านบาท ขณะที่มาตรการของภาครัฐสำหรับผู้ซื้อที่อยู่อาศัยในปี  2567 อย่างการลดค่าโอน-จดจำนอง บ้าน-คอนโด ในกรอบ 7 ล้านบาท ก็ยังนับเป็นอีกแรงหนุนให้แก่ผู้สนใจจับจองที่อยู่อาศัยได้มีโอกาสก่อนสิ้นปีนี้” นายถิรชนม์ กล่าว

สำหรับด้านการประชาสัมพันธ์เพื่อดึงดูดความสนใจและเข้าถึงผู้บริโภค ทาง 3 สมาคมได้ใช้หลากหลายแพลตฟอร์มเพื่อครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการกระจายคอนเท้นท์ไปยังโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้ง Facebook, IG, Line OA, Website, YouTube, KOL และ TikTok รวมทั้งผ่านสื่อสายหลักอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันงาน นอกจากนี้ ยังมีการพูดประชาสัมพันธ์ผ่านทางรายการโทรทัศน์ยอดนิยม ‘รายการเรื่องเล่าเช้านี้’ และมีการจัดทำภาพยนตร์โฆษณาความยาว 15 – 30 วินาที เผยแพร่ทางสื่อสาธารณะ จอโฆษณาใน BTS และ MRT รวมทั้งการประชาสัมพันธ์เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติให้ได้ทราบข่าวสารการจัดงานในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ในส่วนของโปรโมชั่นพิเศษภายในงาน คณะจัดงานยังได้เตรียมของรางวัลและสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ ทองคำ ส่วนลดเงินสด และเครื่องใช้ไฟฟ้า มูลค่ารวมกว่า 800,000 บาท มาสมนาคุณลูกค้าที่จองซื้อภายในงานตลอด 4 วัน

ใครกำลังมองหาที่อยู่อาศัยราคาเอื้อมถึง ทำเลดี มีความเป็นไปได้แน่นอนที่จะมีบ้าน พบกันได้ในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 46 ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2567 ณ ฮอลล์ 5 ชั้น LG ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 46
Comments (0)
Add Comment