นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง (PS) เปิดเผยว่า ในปี 2562 นี้ บริษัทมีเป้าหมายในการรักษาความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการรักษาฐานในตลาดแวลูและรุกตลาดพรีเมียมพร้อมกับการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังมีการนำระบบนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้พัฒนาโครงการด้วยการนำระบบดิจิทัลมาพัฒนาในทุกกระบวนการพัฒนาสินค้า บริการและช่องทางการขาย รวมไปถึงการควบคุณคุณภาพและบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ และ เสริมสร้างความแข็งแกร่งสร้างสำเร็จในอนาคต
นอกจากนี้บริษัทมีแผนยกระดับขีดความสามารถการขายให้ครบวงจร ด้วยธุรกิจใหม่”DEAl”เป็นบริการด้านการซื้อ ขาย เช่า ที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นการนำดิจิทัล แพลตฟอร์มมาใช้พัฒนาระบบ AI Matching เพื่อเป็นการจัดระบบการบริหารจัดการยูนิตซื้อขาย บริหารข้อมูลต่างๆ นอกจากนี้บริษัทยังได้จับมือกับ Shopee ในการเพิ่มช่องทางการขาย ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ภายใต้แนวคิด”ขายบ้าน 24 ชั่วโมง สำหรับในปีนี้บริษัทตั้งเป้าเปิดตัวโครงการใหม่รวม 55 โครงการ มูลค่ารวม 68,100 ล้านบาท ซึ่งไตรมาสแรกเปิดโครงการใหม่แล้ว 5 โครงการ มูลค่า 6,250 ล้านบาท และตั้งเป้ามียอดขายรวม 54,000 ล้านบาท
อย่างไรก็ตามระหว่างช่วงไตรมาส 2-4 บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 50 โครงการ มูลค่ารวม 61,850 ล้านบาท โดยไตรมาส 2 มีแผนเปิดตัว 17 โครงการ มูลค่า 22,450 ล้านบาท แบ่งเป็นทาวน์เฮ้าส์ 8 โครงการ บ้านเดี่ยว 7 โครงการ และ พรีเมี่ยม 2 โครงการ ส่วนในไตรมาส 3 มีแผนเปิดตัว 23 โครงการ แบ่งเป็น ทาวน์เฮ้าส์ 13 โครงการ บ้านเดี่ยว 4 โครงการ คอนโดมิเนียม 5 โครงการ และ พรีเมี่ยม 1 โครงการ และไตรมาส 4 จำนวน 10 โครงการ มูลค่ารวม 16,650 ล้านบาท แบ่งเป็น ทาวน์เฮ้าส์ 5 โครงการ คอนโดมิเนียม 4 โครงการ และ พรีเมี่ยม 1 โครงการ
สำหรับผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา บริษัทสามารถทำกำไรสุทธิ 1,686 ล้านบาท เติบโต 95.6% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไร 862 ล้านบาท มีรายได้ 11,881 ล้านบาท เติบโต 43.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 8,274 ล้านบาท และมียอดขาย 11,178 ล้านบาท ลดลง 12% ปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอรับรู้รายได้รวมอยู่ที่ 32,443 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้อยู่ที่ 17,834 ล้านบาท และที่เหลือจะทยอยรับรู้ไปในอีก 2 ปีข้างหน้าอยุ่ที่ 14,608 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายจำนวน 185 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 94,430 ล้านบาท