“ศุภาลัย”กางแผนปี 63 ชูกลยุทธ์ธุรกิจขับเคลื่อนองค์กร ปรับภาพลักษณ์โลโก้แบรนด์สู่ความเป็นสากล ลุยพัฒนา 30 โครงการใหม่ มูลค่า 30,000 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าสิ้นปีมียอดขาย 26,000 ล้านบาท
ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ศุภาลัย (SPALI) เปิดเผยว่า ในปี 2563 นี้ บริษัทได้ดำเนินธุรกิจก้าวเข้าสู่ปีที่ 31 โดยได้สร้างสรรค์นวัตกรรมที่อยู่อาศัย เพื่อยกระดับมาตรฐานความเป็นอยู่ของประชาชน ปัจจุบันบริษัทได้มีการขยายกลุ่มเป้าหมายที่เป็นชาวต่างชาติมากขึ้น จึงพัฒนาภาพลักษณ์แบรนด์”โลโก้”ให้สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจ คือชัดเจน อ่านง่าย โดยมีสีทอง แสดงถึง คุณค่าและความเจริญรุ่งเรือง พร้อมมุ่งสู่ความเป็นสากล
นอกจากนี้ในปี 2562 ที่ผ่านมา บริษัทยังได้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยให้ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้าวัย เช่นการพัฒนาโครงการเพื่อสังคมคุณภาพ “ศุภวัฒนาลัย”บ้านอายุวัฒนะหลังใหม่ของวัยแห่งความสุข โดยได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม ที่ทำให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ยึดมั่นการบริหารงานและกำกับดูแลองค์กร พร้อมทั้งคืนกำไรสู่สังคมด้วยกิจกรรมส่งเสริมสังคมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ภายใต้นโยบาย “ศุภาลัย ใส่ใจสร้างสรรค์ สังคมไทย
ด้านนายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย (SPALI) กล่าวถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2563 ว่า บริษัทมีกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จ ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ซึ่งบริษัท มีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภค ทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งในปีนี้จะเน้นการเปิดตลาดในจังหวัดใหม่ ๆ ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา พิษณุโลก ฉะเชิงเทรา นอกจากนี้บริษัทเตรียมรุกตลาดแนวราบ และพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ที่ตรงต่อความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่มากขึ้น
ในส่วนของด้านความพึงพอใจของลูกค้า สร้างสรรค์และพัฒนาประสบการณ์ใหม่แก่ลูกค้า โดยมุ่งพัฒนา Digital Platform รวมไปถึงการพัฒนา Supalai Privilege ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อตอกย้ำความเป็นเลิศทางด้านการบริการของบริษัท และ ด้านนวัตกรรม บริษัทได้มีมีการประกวดนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยแต่ละปีจะมีนวัตกรรมในด้านต่างๆ ตั้งแต่การวางผังออกแบบ การก่อสร้าง การตลาด การบริการลูกค้า การเงิน ฯลฯ ซึ่งทำให้เกิดการสร้างสรรค์พัฒนาคุณภาพของสินค้าและการบริการเพื่อลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
อย่างไรก็ตามในปีนี้บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 30 โครงการ แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 25 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม 5 โครงการ มูลค่ารวม 30,000 ล้านบาท และกำหนดงบประมาณการจัดซื้อที่ดิน 8,000 ล้านบาทตั้งเป้าหมายยอดขาย 26,000 ล้านบาท และเป้าหมายรายได้ 24,000 ล้านบาท สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2562 ที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายรวม 22,324 ล้านบาท
ล่าสุดบริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการ ศุภาลัย ซิตี้ รีสอร์ท จรัญฯ 91 เป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ พัฒนาภายใต้แนวคิด”ทิ้งตัวได้ทุกวันกับจรัญฯ ที่คุ้นเคย”บนพื้นที่กว่า 11 ไร่ สูง 8 ชั้น จำนวน 5 อาคาร รวม 1,036 ยูนิต มูลค่า 2,100 ล้านบาท พื้นที่ใช้สอยขนาด 27-57 ตร.ม. ราคาขายเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทกำหนดเปิดตัวพรีเซลล์อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 22-23 ก.พ. นี้