อนันดา กางแผงปี 62 เปิด10 โครงการ

อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ กางแผนปี 62 ผนึกพันธมิตร”มิตซุย ฟูโดซัง”มุ่งพัฒนาคอนโดฯติดรถไฟฟ้า จ่อผุด 10 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 38,000 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้ามียอดขาย 36,000 ล้านบาท โต 14% และมียอดโอน 36,000 ล้านบาท โต 9%

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทอนันดาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) เปิดเผยว่า ในปี 2562 นี้ บริษัทมีกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ โดยยังคงเป้าหมายครองตำแหน่งในการเป็นผู้พัฒนาที่อยู่อาศัยติดรถไฟฟ้า ทั้งนี้บริษัทจึงได้กำหนดทิศทางกลยุทธ์การตลาด 3 หลัก ได้แก่ การบริการจัดการโครงการและมาตรฐานของแบรนด์สินค้า ขับเคลื่อนองค์กรและกลยุทธ์การตลาดด้ายแนวทางดิจิทัลเต็มรูปแบบ และ กลยุทธ์การเปิดโครงการใหม่ ซึ่งจะเน้นกลุ่มลูกค้าระดับกลางจนถึงระดับพรีเมี่ยมภายใต้แบรนด์ ไอดีโอ , ไอดีโอ คิว และ แอชตัน

“อนันดาฯ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพและตอบรับกับพฤติกรรมผู้บริโภค ด้วยประสบการณ์ตลอด 20 ปี ผ่านใต้แนวคิด Urban Living Solutions เน้นศักยภาพการเติบโตของบริษัทในอนาคตแบบมั่นคงและยั่งยืน ซึ่งในปี 2562 นี้ เรายังคงสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจควบคู่กับการผนึกพันธมิตร ซิตซุย ฟูโดซัง โดยปีนี้มีการตั้งเป้าหมายพัฒนาโครงการร่วมทุนเพิ่มขึ้น ด้วยมูลค่าเกินกว่า 157,600 ล้านบาท จากในปี 2561 ที่มีมูลค่ากว่า 128,000 ล้านบาท ซึ่งส่งผลให้บริษัทรักษาตำแหน่งผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่าโครงการร่วมทุนสูงสุดในประเทศไทย”นายชานนท์ กล่าว

สำหรับในปี 2562 นี้บริษัทยังคงมุ่มั่นเดินหน้าพัฒนาคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า พร้อมกับการเดินหน้าร่วมมือกับ บริษ้ท มิตซุย ฟูโดซัง จำกัด ในการร่วมลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ๆ นอกจากนี้ยังมีแผนในการกระจายช่องทางรายได้ด้วยการเพิ่มพอร์ตจากธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ อย่างไรก็ตามในปีนี้บริษัทมีแผนพัฒนาโครงการใหม่รวม 10 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 38,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42% แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 8 โครงการ มูลค่ารวม 35,260 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุน 7 โครงการ และ โครงการแนวราบ 2 โครงการ มูลค่ารวม 2,740 ล้านบาท

ในส่วนของการขยายธุรกิจและการลงทุนเพื่อสร้างรายได้ต่อเนื่องในระยะยาว บริษัทได้เริ่มดำเนินโครงการเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ซึ่งเป็นความร่วมมือกับ บริษัท ดิ แอสคอทท์ ลิมิเต็ด ผู้ประกอบธุรกิจเซอร์วิสเรสซิเดนท์ระดับลักชัวร์รี่ ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ จำนวน 5 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 12,000 ล้านบาท ซึ่งโครงการล่าสุดอยู่ระหว่างการดำเนินโครงการในทำเลพัทยากลาง บนพื้นที่ 4 ไร่ มีห้องพักรวม 324 ห้อง มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ทั้งนี้โครงการจะเปิดพรีเซลล์ในช่วงกลางปีนี้

อย่างไรก็ตามในปี 2562 นี้บริษัทตั้งเป้ามียอดขาย 36,000 ล้านบาท เติบโต 14% และตั้งเป้ามียอดโอน 36,000 ล้านบาท เติบโต 9% ซึ่งในปีนี้คาดว่าบริษัทจะมีคอนโดมิเนียมที่จะก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มโอนอยู่ที่ประมาณ 10 โครงการ สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2561 ที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายรวม 31,500 ล้านบาท และมียอดโอน 33,171 ล้านบาท เติบโต 120% เมื่อเทียบกับปี 2560 โดยมีสัดส่วนเป็นยอดโอนจากลูกค้าต่างชาติอยู่ที่ 6,300 ล้านบาท เติบโต 300% ปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอรับรู้รายได้ (แบ็คล็อค) อยู่ที่ 41,000 ล้านบาท รองรับการเติบโตในระยะ 3 ปีข้างหน้า

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทอนันดาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
propertychannelข่าวอสังหาริมทรัพย์คอนโดคอนโดมิเนียมชานนท์ เรืองกฤตยาที่อยู่อาศัยบ้านอนันดาดีเวลลอปเม้นท์เกาะติดชีวิตคนเมือง
Comments (0)
Add Comment