เอพี (ไทยแลนด์) เดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่ 49,000 โครงการ ตั้งเป้ายอดขาย 33,500 ล้าน พร้อมเปิดตัวโครงการแฟลกชิพ ชูนวัตกรรมการขายผ่าน แพลตฟอร์มออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ
นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้วางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ในปีนี้จำนวนทั้งสิ้น 34 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 49,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 4 โครงการ มูลค่า 19,000 ล้านบาท และโครงการแนวราบ 30 โครงการ มูลค่า 30,000 ล้านบาท โดยตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 33,500 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายรายได้รวมปี 2561 ไว้ที่ 28,100 ล้านบาท
ในส่วนของการเปิดโครงการใหม่ของกลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียมในครึ่งปีแรกบริษัทฯ มีแผนเปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่ 2 โครงการ มูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท ได้แก่ Aspire สาทร-ราชพฤกษ์ คอนโดมิเนียม สูง 32 ชั้น จำนวน 1,049 ยูนิต มูลค่า 3,000 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท เปิดขายในวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และ LIFE สุขุมวิท 62 คอนโดมิเนียมร่วมทุนฯ สูง 24 ชั้น จำนวน 438 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท เพียง 200 เมตรจาก BTS บางจาก ซึ่งเตรียมเปิดขายผ่านระบบออนไลน์ AP i-Booking ในวันที่ 27 มีนาคมนี้ เวลา 19.00 – 21.00 น.
“โครงการ LIFE สุขุมวิท 62 เป็นคอนโดร่วมทุนฯ โครงการแรกของไตรมาสนี้ ซึ่งจะเป็นโครงการต้นแบบที่เอพีเปลี่ยนแพลตฟอร์มการขายจากออฟไลน์สู่การจองผ่านระบบออนไลน์เต็มรูปแบบ เป็นการสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการอสังหาฯ ไทย ด้วยการอำนวยความสะดวก ความมั่นใจในความปลอดภัยให้เกิดขึ้นกับการทำธุรกรรมสินค้าอสังหาฯ ซึ่งเป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูงผ่านระบบออนไลน์ โดยเอพีได้ร่วมมือกับธนาคารพันธมิตรชั้นนำ เพื่ออำนวยความสะดวกและความมั่นใจในการเข้าถึงการจองคอนโด LIFE สุขุมวิท 62 ได้อย่างไม่มีข้อจำกัด ตอบรับพฤติกรรมลูกค้าคนเมืองรุ่นใหม่ ที่เปิดรับให้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการ ใช้ชีวิตให้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งเราเชื่อว่าการยกระดับแพลตฟอร์มการขายผ่านระบบออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบในครั้งนี้ จะเป็นหนึ่งในอาวุธสำคัญสู่ความสำเร็จทำให้สามารถปิดการขาย LIFE สุขุมวิท 62 ได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว”
ทั้งนี้ โครงการ LIFE สุขุมวิท 62 ตั้งอยู่ในทำเลที่สามารถเชื่อมต่อได้อย่างหลากหลาย เพียง 200 เมตรถึงสถานีรถไฟฟ้า ‘บางจาก’ และ 500 เมตรจากทางด่วน และยังใช้นวัตกรรมดิจิตอลผสานเข้าไปในการออกแบบพื้นที่ส่วนกลาง พร้อมวางระบบ Wifi ทั่วทั้งโครงการ อาทิ Digital Co-working Space พร้อมติดตั้ง Cocoon Space ดีไซน์พิเศษให้เป็น Private Space แม้จะอยู่ในพื้นที่ส่วนกลาง ก็สามารถนั่งทำงานได้โดยไม่ถูกรบกวน และมีพื้นที่สีเขียวทั่วทั้งโครงการ อาทิ Interlock Landscape มี Ultimate Rooftop Facilities อาทิ Aquascape สระว่ายน้ำแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่สามารถเปิดรับวิวสุขุมวิท และวิวโค้งน้ำบางกระเจ้าไ รวมถึงยังมี Sky Fitness ห้องฟิตเนส
สำหรับภาพตลาดคอนโดแนวรถไฟฟ้าบนถนนสุขุมวิท สามารถแบ่งออกเป็น 3 ช่วงหลัก ได้แก่ 1. สุขุมวิทตอนต้น (สถานีนานา-เอกมัย) พบคอนโดระดับราคาขาย 2.9 -4 แสนบาทต่อตารางเมตร ทำเลใจกลางเมือง ศูนย์รวมย่านธุรกิจชั้นนำ โดยพบสินค้ากลุ่มลักชัวรี่เป็นส่วนใหญ่ 2. สุขุมวิทตอนกลาง (สถานีพระโขนง-นานา) พบคอนโดระดับราคา 1 -2.5 แสนบาทต่อตารางเมตร ทำเลศักยภาพแวดล้อมด้วยการเติบโตของซิตี้เทรนด์ อีกทั้งยังได้รับผลกระทบจากการขยายออกของศูนย์กลางย่านธุรกิจอย่างสุขุมวิทตอนต้นได้ชัดเจน ซึ่งเป็นปัจจัยดันให้เกิดดีมานด์ในย่านอย่างต่อเนื่อง โดยความท้าทายของผู้ประกอบการ คือ กลยุทธ์ในการเลือกที่ดิน และการบริหารแพ็คเกจราคา ที่จะสามารถตอบดีมานด์ได้ เอพีเล็งเห็นช่องว่างในการพัฒนาคอนโดเพื่อตอบโจทย์ดีมานด์กลุ่มนี้ และในส่วนของ 3. สุขุมวิทตอนปลาย (สถานีแบริ่ง-เอราวัณ) พบคอนโดระดับราคา 7 หมื่นบาทถึง 1.2 แสนบาทต่อตารางเมตร
ด้านผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ประสบความสำเร็จอย่างมากสามารถสร้างยอดขายรวมของสินค้าทั้งกลุ่มคอนโด และแนวราบได้มากถึง 42,900 ล้านบาท นับเป็นสถิติสูงสุดครั้งใหม่ เกินจากเป้าหมาย ยอดขายเดิมที่ตั้งไว้ คือ 26,000 ล้านบาท หรือโตขึ้นถึง 92% หากเทียบกับยอดขายปี 2559 ที่ทำได้ 22,365 ล้านบาท โดยปัจจัยที่ส่งผลให้ยอดขายของบริษัทเติบโตแบบก้าวกระโดดในปีนี้นั้น นอกจากจะมาจากการเปิดตัวสินค้าแนวราบทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม 22 โครงการใหม่ ซึ่งมีอัตราการเติบโตทางยอดขายอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังมาจากการประสบความสำเร็จในการเปิดตัวคอนโดมิเนียมแบรนด์ LIFE จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ LIFE ลาดพร้าว LIFE วัน ไวร์เลส และ LIFE อโศก-พระราม 9 ซึ่งทั้ง 3 โครงการสามารถปิดการขายได้ประมาณ 90% ตลอดจนสินค้าที่อยู่ระหว่างการพัฒนา (Ongoing Projects) อีกกว่า 90 โครงการ ก็มีส่วนสำคัญช่วยผลักดันสู่ความสำเร็จครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้