แกรนด์โฮม เตรียมทุ่ม 6 พันล้าน เปิดสาขาในต่างจังหวัด 200 สาขาใน 5 ปี ลงทุนสาขาละ 30 บ้าน ประเดิมปีหน้า 10 แห่ง 3 จังหวัดอีอีซี พร้อมเปิดตัวทีมผู้บริหารรุ่น พร้อมเตรียมเสริมด้วยบริการและธุรกิจใหม่ที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้สร้างและผู้อยู่อาศัยแบบครบ จบ ในที่เดียว ตั้งเป้าปี 62 กวาดรายได้ทะลุ 5, 200 ล้าน
นางประไพ ทยานุวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์โฮมมาร์ท จำกัด กล่าวว่า ตลอดเวลากว่า 38 ปีที่ดำเนินธุรกิจมา แกรนด์โฮมใช้ใจในการสร้างสรรค์ ผ่านนวัตกรรมของกระเบื้อง สุขภัณฑ์ วัสดุตกแต่งบ้าน และการบริการใหม่ๆ ด้วยสินค้าแบรนด์ดังทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ พร้อมให้บริการลูกค้าทั้งในตลาดค้าปลีก อีคอมเมิร์ซและโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีความต้องการแบบเฉพาะเจาะจง ซึ่งการที่แกรนด์โฮมใช้ใจเพื่อสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าไม่เคยเปลี่ยนแปลง ทำให้ลูกค้าไว้ใจและเชื่อมั่นที่จะใช้บริการจากแกรนด์โฮมไม่เปลี่ยนแปลงเช่นกัน แกรนด์โฮมจึงได้นำจุดเด่นเรื่อง ‘ใช้ใจสร้างคุณค่า’ มากำหนดเป็นวิสัยทัศน์ใหม่ ซึ่งเชื่อมั่นว่าวิสัยทัศน์นี้จะทำให้แกรนด์โฮมเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต ภายใต้สโลแกนที่ว่า “คุณค่าที่เหนือกว่าเพื่อบ้าน” (BETTER VALUE FOR LIVING)
“ความไว้วางใจจากลูกค้าทำให้ปีนี้ คาดว่าแกรนด์โฮมจะมีรายได้ประมาณ 4,500 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบัน แกรนด์โฮมขับเคลื่อนด้วย 2 ธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจขายโครงการ (Project) ธุรกิจขายปลีก (Retail) โดยมีสัดส่วนรายได้ระหว่างธุรกิจขายโครงการและธุรกิจขายปลีกอยู่ที่ 70 : 30 แต่ในปี 2562 แกรนด์โฮมตั้งเป้าหมายที่จะปรับสัดส่วนรายได้เป็น 60 : 40 และจะมีการบริการและธุรกิจใหม่มาเติมเต็มให้กับลูกค้าเพิ่มขึ้นด้วย” นางประไพ กล่าว
นางประไพ กล่าวเพิ่มเติมถึงเหตุผลที่ทำให้มั่นใจในธุรกิจขายปลีกว่า แกรนด์โฮมมีกลยุทธ์ที่จะทำให้สัดส่วนรายได้ของธุรกิจขายปลีกเพิ่มขึ้นตามเป้าหมาย นั่นคือ การแบ่งธุรกิจที่ชัดเจนของโชว์รูมแกรนด์โฮมแต่ละประเภท ได้แก่ Concept, Variety และ Outlet ซึ่งแต่ละประเภทสามารถตอบสนองลูกค้าได้ทั้ง 4 กลุ่ม คือ นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ผู้ออกแบบ เจ้าของบ้าน และผู้รับเหมา นอกจากนี้ จะมีการเพิ่มสินค้าที่หลากหลายอีกกว่า 5,000 SKUs จากเดิมที่มีสินค้าประมาณ 60,000 SKUs มีการเติมเต็มบริการใหม่ให้กับลูกค้าด้วยบริการ G – SOLUTIONS รวมทั้งจะมีการทำงานเชิงลึกกับคู่ค้าโครงการมากขึ้น และการเสริมทัพด้วยทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ที่พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจในยุคดิจิทัลเพื่อสร้างแกรนด์โฮมให้เป็นดิจิทัลรีเทลให้มากขึ้น
นอกจากนี้ แกรนด์โฮมจะมีบริการใหม่ที่เรียกว่า G – SOLUTIONS ที่จะตอบสนองทุกความต้องการของผู้สร้างและผู้อยู่อาศัยแบบครบ จบ ในที่เดียว ซึ่งประกอบด้วย G–DESIGN บริการสร้าง แรงบันดาลใจด้วยเทคโนโลยี 3D VISION ให้ภาพเสมือนจริงแบบ 360 องศา แห่งเดียวในไทย, G–CREATION บริการแปรรูปกระเบื้อง และบริการออกแบบเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน, G-DELIVERY บริการจัดส่งและติดตามการจัดส่ง, G–SERVICE บริการออกแบบและต่อเติมบ้าน บริการติดตั้งวัสดุและสินค้าตกแต่งบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้า, G–ASSISTANT บริการให้ข้อมูลสินค้าและบริการ ผ่าน Call Center และเว็บไซต์ และ G–LIFESTYLE บริการธุรกิจร้านอาหาร และบริการให้เช่าพื้นที่จัดเลี้ยง พื้นที่ Co working Space ห้องประชุม และห้องสัมมนา
ปัจจุบันลูกค้าโครงการของแกรนด์โฮมคือผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แต่นับจากนี้ แกรนด์โฮมมีเป้าหมายที่จะขยายฐานลูกค้าไปสู่ทุกระดับ รวมไปถึงผู้ออกแบบ โดยมีการพัฒนาทีมขายขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ออกแบบ นอกจากนี้ แกรนด์โฮมจะมุ่งสรรหาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันของโครงการแต่ละแห่ง อาทิ โครงการบ้านพักอาศัยที่เน้นกลุ่มผู้สูงอายุ โครงการบ้านพักอาศัยแบบ Smart Home และโครงการ Co Working Space เป็นต้น รวมทั้งจะมีการนำเสนอสินค้า House Brand เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าโครงการด้วย