แสนสิริ ทุ่ม 600 ล้านบาทพัฒนา นวัตกรรม ที่อยู่อาศัย

แสนสิริ โชว์แผนพัฒนานวัตกรรม ทุ่ม 600 ล้านบาท ยกระดับเทคโนโลยีที่อยู่อาศัย ล่าสุดผนึกพันธมิตรเสริมแกร่งสร้างคุณค่าให้วงจรธุรกิจ Sansiri Value Chain พร้อมก้าวสู่การเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วย AI อย่างเต็มรูปแบบ ภายในปี 2563

นายทวิชา ตระกูลยิ่งยง ประธานผู้บริหารสายงานเทคโนโลยี บมจ.แสนสิริ (SIRI)

นายทวิชา ตระกูลยิ่งยง ประธานผู้บริหารสายงานเทคโนโลยี บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า ในปี 2562 นี้บริษัทมีแผนในการยกระดับศักยภาพทางด้านเทคโนโลยี ผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ การขับเคลื่อนธุรกิจด้วยเทคโนโลยี AI, IoT และ Blockchain พัฒนาโครงการและบริการให้มีคุณภาพ สร้างความ พึงพอใจให้ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น การแสวงหาพันธมิตรชั้นนำด้านเทคโนโลยี ล่าสุดได้ร่วมมือกับ Amazon Web Services, Digital Ventures และ Microsoft ร่วมพัฒนานวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานภายในองค์กร และการสร้างแพลตฟอร์มการทำงานและการให้บริการแบบดิจิทัล

“แสนสิริ ยังคงมุ่งมั่นตอกย้ำในการเป็นผู้นดำ ดิจิทัล เรียลเอสเตท ดีเวลลอปเปอร์ โดยในปี 2562 นี้บริษัทได้ประกาศวิสัยทัศน์ Sansiri Tech Forward ด้วยการทุ่มงบ 600 ล้านบาท พัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีที่อยู่อาศัยในการดำเนินธุรกิจผ่าน AI , IoT และ Blockchain ควบคู่กับการผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้านไอทีของไทยและระดับโลกร่วมพัฒนานวัตกรรมเพื่อสร้างคุณค่าให้วงจรธุรกิจ Sansiri Value Chain พร้อมก้าวสู่การเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วย AI อย่างเต็มรูปแบบ ภายในปี 2563”นายทวิชา กล่าว

สำหรับ 3 กลยุทธ์ที่จะมีการพัฒนาโครงการสินค้าของบริษัท ด้วยการยกระดับเทคโนโลยีโฮมออโต้เมชั่น สู่การเป็น สมาร์ทโฮม กับเทคโนโลยี AI และ IoT พร้อมศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมมือกับ Amazon Web Services เพื่อพัฒนานวัตกรรมพร็อพเทคโดยบ้านตัวอย่าง Smart Home มีแผนที่จะเปิดตัวในไตรมาส 3 นี้ นอกจากนี้ได้เดินหน้าเสริมสร้างความปลอดภัยด้วยศูนย์เฝ้าระวังอัจฉริยะ เสริมสร้างความอุ่นใจให้ลูกบ้านตลอด 24 ชั่วโมง ในทุกโครงการใหม่ทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียมรวม 29 โครงการในปีนี้

นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริมความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในส่วนของกลยุทธ์ด้านบริษัทจะเน้นย้ำการสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าบนโลกออนไลน์ นำเทคโนโลยี AI มาศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคและสร้างคอนเทนต์ โดยเตรียมเปิดตัว Virtual Sales Gallery จำลองสำนักงานขายของโครงการต่าง ๆ มารวมกันไว้ที่ Sale Centre ให้ลูกค้าสามารถเยี่ยมชมหลาย ๆ โครงการได้ในที่เดียวในไตรมาส 3 นี้ และ กลยุทธ์ด้านการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน บริษัทจะนำเทคโนโลยี PropTech มาใช้ในวงจรธุรกิจ Sansiri Value Chain อย่างเต็มรูปแบบ

Comments (0)
Add Comment