“อภิทาวน์” จุดหมายที่ครองใจลูกค้าในจังหวัดต่างๆ ผ่านการดีไซน์พื้นที่ในบ้านคุณภาพจากเอพี จ่อคิวเปิดอภิทาวน์ 4 โครงการใหม่ทั้งปี อัปเกรดจัดเต็มทุกรายละเอียด บนทำเลที่ดีที่สุดในทุกจังหวัด นำทัพด้วย 3 หัวเมืองแรก สุพรรณบุรี – ระยอง 2 – หาดใหญ่ มั่นใจศักยภาพจังหวัดเติบโตได้ไกล กำลังซื้อชัด
นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า “เอพี ไทยแลนด์ เสริมความแกร่งแผนขยายบุกตลาดต่างจังหวัด ต่อยอดแบรนด์ ‘อภิทาวน์’ ภายใต้จุดยืน ‘อภิทาวน์ – บ้านคุณภาพที่ยกระดับการใช้ชีวิตจากเอพี’ ตอกย้ำการเป็นผู้นำในธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ เพื่อการอยู่อาศัยที่ไม่เคยหยุดนิ่งมาตลอดกว่า 33 ปีที่ผ่านมา กับการพัฒนาบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม บ้านแฝด และคอนโดมิเนียม รวมกว่า 400 โครงการ ที่กระจายตัวทุกทำเลคุณภาพทั่วกรุงเทพและปริมณฑล นำประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและพื้นที่คุณภาพเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนเมือง บุกขยายการลงทุนพัฒนาโครงการผ่านแบรนด์ ‘อภิทาวน์’ ที่จะนำเสนอโปรดักต์บ้านรูปแบบใหม่ ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะแต่ละภูมิภาค เพื่อให้มั่นใจว่าจะตอบโจทย์รองรับดีมานด์และไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของลูกค้าในทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย” และในปีนี้ แบรนด์อภิทาวน์ก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 กับการขยายการพัฒนาโครงการที่เติบโตอย่างเป็นรูปธรรม นำเสนอบ้านคุณภาพผ่านโปรดักต์ที่หลากหลาย ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และบ้านแฝดเข้าไปครองความเชื่อมั่นจากลูกค้าครอบครัวในจังหวัดต่างๆ ด้วย Roadmap การลงทุนพัฒนาโครงการที่ต่อเนื่อง รวมทั้งสิ้น 15 โครงการใหม่และพร้อมอยู่ มูลค่าโครงการกว่า 13,530 ล้านบาท และเป็นโครงการใหม่ในปีนี้ จำนวน 4 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 3,200 ล้านบาท โดยนำร่องเปิดขาย 3 หัวเมืองแรก ได้แก่
อภิทาวน์ สุพรรณบุรี มูลค่าโครงการ 750 ล้านบาท,
อภิทาวน์ ระยอง 2 มูลค่าโครงการ 950 ล้านบาท และ
อภิทาวน์ หาดใหญ่ มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท
อภิทาวน์ บ้านคุณภาพที่ยกระดับชีวิตคุณ จากเอพี
“เอพี ตั้งใจให้อภิทาวน์เป็นมากกว่าแค่โครงการที่อยู่อาศัย แต่คือการส่งมอบมาตรฐานใหม่ที่ยกระดับทุกประสบการณ์การใช้ชีวิตที่เหนือความคาดหมาย ผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก คือ
1) บุกเจาะพัฒนาโครงการในหัวเมืองใหม่ ที่มีศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ดีมานด์ลูกค้าชัดและมีกำลังซื้อที่ต่อเนื่อง
2) เจาะที่ดิน Location in Location เชื่อมต่อได้หลากหลายเส้นทาง และ
3) มุ่นเน้นพัฒนาโครงการให้เป็นส่วนหนึ่งของเมือง ด้วยการนำเอกลักษณ์การใช้ชีวิตจริงของลูกค้าแต่ละหัวเมือง ถอดรหัสอินไซต์สู่การดีไซน์แบบบ้านและสเปซฟังก์ชัน เพื่อให้เกิดพื้นที่ชีวิตที่ดีที่สุด ตอบรับความต้องการของลูกค้าในทุกจังหวัด เพื่อให้มั่นใจว่าทุกการพัฒนาโครงการอภิทาวน์ จะเป็นการส่งมอบบ้านคุณภาพที่ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดจากเอพี เป็นบ้านที่เต็มเปี่ยมด้วยพลัง ความภาคภูมิใจ พร้อมมูลค่าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต”
กลยุทธ์ที่ 1: บุกลงทุนพัฒนาโครงการในจังหวัดศูนย์กลางเชื่อมต่อเขตเศรษฐกิจในภูมิภาคมีแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจจากหลากหลายมิติ และที่สำคัญยังเป็นตลาด Blue Ocean ที่มีซัปพลายโครงการที่อยู่อาศัยไม่หนาแน่น แต่แข็งแกร่งด้วยกำลังซื้อชัด มีดีมานด์ลูกค้าครอบครัวรุ่นใหม่ไลฟ์สไตล์เมืองที่มีกำลังซื้อสูง มองหาบ้านคุณภาพจากบิ๊กแบรนด์ชั้นนำระดับประเทศ โดยที่ผ่านมา โครงการอภิทาวน์ในจังหวัดต่างๆ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ล่าสุดสามารถกวาดยอดขายเฉลี่ยรวมประมาณ 40% – 50% โดยเฉพาะ อภิทาวน์ ขอนแก่น และ อภิทาวน์ ระยอง ที่กำลังเตรียมปิดการขายเฟสสุดท้ายภายในปีนี้
กลยุทธ์ที่ 2: เจาะที่ดินคุณภาพ Location in Location ทุกโครงการอภิทาวน์ ตั้งอยู่บนโลเคชันที่ดี ใกล้ทุกความสะดวกสบาย ใกล้ศูนย์กลางการทำงาน ใกล้ไลฟ์สไตล์คอมมิวนิตี้ ใกล้ตลาดชุมชนธุรกิจท้องถิ่น รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น โรงเรียน โรงพยาบาล เป็นต้น
กลยุทธ์ที่ 3: การพัฒนาโครงการให้เป็นส่วนหนึ่งของเมือง เริ่มต้นที่ทีม AP Design Lab ลงพื้นที่ศึกษาการใช้ชีวิตจริงของลูกค้า และนำอินไซต์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายเฉพาะตัว ประยุกต์สู่การสร้างมาตรฐานใหม่ ผ่านการออกแบบบ้าน ที่ตอบชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ ทั้งในรูปแบบบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และบ้านแฝด ครอบคลุมครบทุกเซกเมนต์ ตั้งแต่การเริ่มต้นครอบครัว ไปจนถึงครอบครัวขนาดกลางถึงครอบครัวใหญ่
“เอพีตั้งเป้าหมายให้บ้านทุกหลังในโครงการอภิทาวน์ พร้อมที่จะส่งมอบพื้นที่คุณภาพสู่ลูกค้า ผ่านการออกแบบ Space Function รองรับทุกความต้องการทั้งวันนี้และในอนาคต ตอบการใช้งานจริงในสิ่งที่ลูกค้ามองหาที่สุด อาทิ การดีไซน์พื้นที่สำหรับนั่งเล่น พื้นที่รับประทานอาหารขนาดใหญ่ รองรับทั้งการใช้งานของครอบครัวและรับรองแขกที่มาเยือน เชื่อมต่อไปยังครัวไทยแบบปิด เมื่อขยับขึ้นมาที่ชั้นสอง Master Bedroom รวมถึงห้องนอนอีก 2 – 3 ห้องพร้อมห้องน้ำในตัว โดยลูกค้าสามารถปรับฟังก์ชันเป็นห้องพระและห้องทำงานได้เช่นกัน รวมไปถึงการเลือกใช้เทคโนโลยี Home Automation ที่ใช้งานได้จริง และง่ายต่อการดูแลรักษา ในขณะที่ Façade Design เน้นการออกแบบด้วยดีไซน์โมเดิร์นวิถีเมือง แต่แฝงด้วยเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะภูมิภาค โดยไฮไลต์สำคัญอย่างพื้นที่ส่วนกลาง ที่เอพีมั่นใจว่าเหนือกว่าในทุกมิติครบครันที่สุด ด้วย ฟิตเนส 24 ชั่วโมง Co-working Lounge ดีไซน์ทันสมัย สระว่ายน้ำ สวนดีไซน์รองรับการใช้งานของสมาชิกทุกช่วงวัย เป็นต้น”
สำหรับในครึ่งปีหลังนี้ เอพีพร้อมเปิดขายโครงการใหม่ โดยจะนำร่องด้วย 3 หัวเมืองแรก อภิทาวน์ สุพรรณบุรี โลเคชันติดถนนใหญ่ ใจกลางเมืองสุพรรณฯ เพียง 3 นาที จากโรบินสันสุพรรณบุรี พรีเซล 20 – 21 ก.ค. เริ่ม 1.99 – 4.99 ล้านบาท, อภิทาวน์ ระยอง 2ติดถนนใหญ่ ใจกลาง 3 นิคมอุตสาหกรรม เพียง 10 นาที ถึงเซ็นทรัลระยอง พรีเซล 24 – 25 ส.ค. เริ่ม 2.09 – 4.99 ล้านบาท และ อภิทาวน์ หาดใหญ่ ทำเลศักยภาพ ใกล้เมือง เพียง 5 นาที ถึงสนามบินหาดใหญ่ พรีเซลไตรมาส 4 นี้
เปิดตัวแคมเปญใหญ่ “อภิทาวน์ทั่วไทย” นำเสนอมุมมองการใช้ชีวิตทั่วไทย ภายใต้ความเชื่อที่ว่า “บ้าน คือที่ชาร์จพลังชีวิต”
ล่าสุด เอพีพร้อมส่งแคมเปญใหญ่ “อภิทาวน์ทั่วไทย” ร่วมกับ “เชฟกะปอม” นำเสนอการใช้ชีวิตผ่านบ้าน อภิทาวน์ บ้านที่สุข สงบ สบาย บ้านที่ทุกคนในครอบครัวได้มาใช้เวลาที่ดีร่วมกัน ผ่านการทําอาหารในแต่ละมื้อ ที่บ้าน ซึ่งในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการย้ำภาพผู้นำอสังหาฯ ที่เข้าใจบริบทการใช้ชีวิตที่แตกต่าง สู่ความเชี่ยวชาญในการดีไซน์พื้นที่ชีวิตในแบบฉบับเอพีแล้ว ยังร่วมกันถ่ายทอดเสน่ห์ครอบครัวไทย เรื่องราวอาหารรสมือแม่ และการกลับบ้าน “อภิทาวน์” จุดหมายของการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในแต่ละจังหวัด ทุกมิติเติมเต็มทุกความหมายบ้านที่ชาร์จพลังชีวิต
เชฟกะปอม กล่าวว่า “ถ้าจะให้นิยามคําว่า บ้านที่สมบูรณ์แบบ แต่ละคนคงให้ความหมายที่แตกต่างกันออกไป แต่สําหรับผมแล้ว การทําอาหารช่วยทําให้บ้านสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ห้องครัว อาหารรสมือแม่ เป็นพลังใจให้เรา จนถึงวันที่เราจะมองหาบ้านหลังใหม่ ที่ทุกพื้นที่ทุกมิติต้องสามารถเข้ามาเติมเต็ม เป็นบ้านที่ชาร์จพลังชีวิต ซึ่งจากการที่ผมได้ขึ้นเหนือล่องใต้ ไปทุกภูมิภาคทั่วไทยกับแบรนด์อภิทาวน์ บ้านคุณภาพจากเอพี สิ่งที่สัมผัสได้คือ เอพีสามารถดีไซน์บ้านและถ่ายทอดออกมาตอบเอกลักษณ์การใช้งานจริงของแต่ละจังหวัดได้ลงตัว โดยเฉพาะสิ่งสำคัญที่สุด ทุกพื้นที่ในบ้าน ตอบโจทย์การใช้งานของสมาชิกในครอบครัวจริงๆ ผมรู้สึกได้รับพลังและอบอุ่นใจทุกครั้ง ที่ได้เห็นครอบครัวได้ทานข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากันในบ้าน การพูดคุยในทุกมื้ออาหารที่ผมทําเป็นแรงบันดาลใจ เป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ ของชีวิตเชฟอย่างผมที่ไม่สามารถหาที่ไหนได้อีกแล้ว นอกจากที่บ้าน และบ้านในโครงการอภิทาวน์ สามารถออกแบบพื้นที่ออกมาได้หลากเอกลักษณ์ แต่ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นของครอบครัวจริงๆ”
ชวนร่วมติดตามแคมเปญ #อภิทาวน์ทั่วไทย x เชฟกะปอม สัมผัสความสุขจากการใช้ชีวิตจริงทั่วไทย ขึ้นเหนือ ล่องใต้ ตามรอยอาหารท้องถิ่นรสมือแม่ สู่การดีไซน์พื้นที่ในบ้านคุณภาพจากเอพี ที่พร้อมเติบโตไปด้วยกันทั่วประเทศไทย ผ่านช่องทางหลัก Facebook และ YouTube AP Thai รวมทั้งสิ้น 5-EP เริ่มด้วย
EP1: อภิทาวน์ทั่วไทย x เชฟกะปอม ลงบึง หาโชค หาลาบ ปลาจ๊าดลำ ณ เชียงราย ในวันเสาร์ 25 พ.ค. นี้
EP2: อภิทาวน์ทั่วไทย x เชฟกะปอม แลต๊ะ สุราษฎร์ฯ หอยกัน มันหรอยอย่างแรง ในวันเสาร์ 1 มิ.ย.
EP3: อภิทาวน์ทั่วไทย x เชฟกะปอม เที่ยวย่างกุ้ง แกงบ้านสวน ฉะเชิงเทรา ในวันเสาร์ 8มิ.ย.
EP4: อภิทาวน์ทั่วไทย x เชฟกะปอม ในน้ำมีปลา ข้างนามีใบบอนของเด็ดนครสวรรค์ ในวันเสาร์ 15 มิ.ย.
EP5: อภิทาวน์ทั่วไทย x เชฟกะปอม เมืองบ้านเฮา ตึกแห หาปลาร้า มื้อนี้ที่อุบลราชธานี วันเสาร์ 22 มิ.ย.
“การรุกเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์อภิทาวน์ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การสื่อสารพร้อมย้ำจุดยืนความตั้งใจหลักของแบรนด์ ‘อภิทาวน์ – บ้านคุณภาพที่ยกระดับชีวิตคุณจากเอพี’ ที่พร้อมเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ผ่านการพัฒนาสินค้าที่หลากหลาย ทั้งบ้านเดี่ยว 1-2 ชั้น บ้านแฝด 2 ชั้น และทาวน์โฮม 1-2 ชั้น พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกตอบไลฟ์สไตล์เมือง ภายใต้การบริหารจัดการทั้งก่อนและหลังโดยทีมงานคุณภาพมาตรฐานเอพี ตลอดจนการเลือกทำเลที่ตั้งและแพ็กเกจการขายที่สอดรับกับสิ่งที่ลูกค้ามองหาในแต่ละจังหวัด กับแผนปูพรมทุกภูมิภาคทั่วไทยกว่า 15 โครงการใหม่และพร้อมอยู่ มูลค่ารวม 13,530 ล้านบาท” นายวิทการ กล่าวสรุป