HBA ทุ่มกว่า 10 ล้านลุยจัดงานใหญ่โฮมบิวเดอร์ฯ 2018
หลังสัญญาณเศรษฐกิจฟื้นมั่นใจปีนี้ยอดทะลุ 2,700 ล้าน
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านนำทัพสมาชิกผนึกพันธมิตรกลุ่มผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง จัดงานใหญ่ “รับสร้างบ้านและวัสดุ Home Builder & Materials Expo 2018” จัดเต็มนวัตกรรมแบบบ้าน หลากหลายราคาตั้งแต่ล้านต้นๆ ถึง100 ล้านบาท พร้อมอัพเดตเทรนด์ใหม่วัสดุก่อสร้าง โอกาสทองผู้บริโภค โปรโมชั่นจากกว่า 40 บริษัท คาด 4 วันเม็ดเงินสะพัดกว่ 2,700 ล้านบาท เผยครึ่งปีแรกตลาดโตพุ่ง มั่นใจครึ่งปีหลังตลาดรับสร้างบ้านโตต่อเนื่องกว่า 15%
นางศิริพร สิงหรัญ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (Home Builder Association :HBA) เปิดเผยว่า สมาคมฯ พร้อมเดินหน้าจัดงานใหญ่ “รับสร้างบ้านและวัสดุ Home Builder & Materials Expo 2018” ระหว่างวันที่ 16-19 สิงหาคม 2561 ณ ห้องเพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มุ่งส่งเสริมการตลาดให้กับสมาชิกของสมาคมฯ ตลอดจนพันธมิตรในธุรกิจ ซึ่งหากธุรกิจรับสร้างบ้านเติบโตเพิ่มขึ้น บริษัทรับสร้างบ้านก็สามารถขยายธุรกิจได้เพิ่มมากขึ้น ขณะที่ผู้บริโภคก็จะได้ทั้งประโยชน์จากโปรโมชั่นส่งเสริมการขายของบริษัทรับสร้างบ้านในแต่ละราย และได้รับบริการที่มีคุณภาพมาตรฐาน งานครั้งนี้มีสมาชิกที่ร่วมออกบูธกว่า 40 ราย
จัดเต็ม”นวัตกรรม”บ้าน–วัสดุก่อสร้าง
โดยรูปแบบการจัดงานในครั้งนี้ ภายใต้แนวคิด ”ที่เดียวจบ ครบเรื่องสร้างบ้าน” ที่นอกจากผู้บริโภคจะมั่นใจในการว่าว่าจ้างบริษัทรับสร้างบ้านที่มีประสบกาณ์ และเป็นมืออาชีพ ปลูกสร้างบ้าน ทำให้หมดปัญหาในเรื่องการสร้างบ้าน การทิ้งงาน ภายในงานก็ได้เพิ่มความพิเศษ นั่นคือ การโชว์นวัตกรรมวัสดุก่อสร้างใหม่ล่าสุด จากพันธมิตรกลุ่มผู้ผลิตจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และเป็นการจัดงานที่มีแบบบ้านมากที่สุด หลากหลายราคาตั้งแต่ล้านต้นๆ ไปจนถึงราคากว่า 100 ล้านบาท ที่สนับสนุนให้ผู้บริโภคที่ต้องการปลูกสร้างบ้านบนที่ดินได้มีโอกาสเลือกแบบบ้านได้ตรงกับความต้องการและทุนทรัพย์ที่มี และมีการจัดกิจกรรมโปรโมชั่นแจกทองคำมูลค่ากว่า 300,000 บาท
สำหรับภาพตลาดรับสร้างบ้านในช่วงครึ่งปีแรก 2561 ตลาดมีการเติบโตโดยเฉลี่ยมากกว่า 30% สะท้อนจากยอดรวมการทำสัญญา 6 เดือนตลาดในกรุงเทพฯและปริมณฑล พบว่ามูลค่าเพิ่มขึ้นเกือบทุกระดับราคาเมื่อเทียบกับ 6 เดือนของปีก่อน โดยอันดับแรก คือกลุ่มระดับราคา 2.51-5 ล้านบาท โตขึ้นกว่า 80% โดยพบว่าเป็นกลุ่มลูกค้ารายใหม่ที่เข้าใช้บริการสมาชิกสมาคมฯ มากขึ้น ขณะที่กลุ่มระดับราคา 20 ล้านบาทขึ้นไปเติบโตขึ้นเป็นอัน
ดับสอง ยอดโตขึ้นกว่า 35% จากปีก่อน
ส่วนแนวโน้มตลาดรับสร้างบ้านในครึ่งปีหลัง มั่นใจว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง 15 % มูลค่ารวม 11,000ล้านบาท โดยมีปัจจัยจากแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจของประเทศสูงขึ้น โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ คาดการณ์ขยายตัวสูงถึง 4.8% การเร่งลงทุนโครงการของภาครัฐ และมาตรการอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของรัฐบาล ทำให้กำลังซื้อผู้บริโภคเติบโต และช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคได้เพิ่มขึ้น ทำให้ตลาดเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนปัญหาราคาต้นทุนเรื่องค่าแรง วัสดุก่อสร้าง รวมทั้งสงครามการค้ายังไม่ส่งผลกระทบโดยตรงกับธุรกิจแบบชัดเจน แม้ว่าบริษัทส่วนใหญ่จะปรับราคาเพราะต้นทุนเพิ่มขึ้น แต่ก็เป็นไปตามภาวะตลาด
“กิจกรรมที่จัดขึ้นนี้นอกจากจะกระตุ้นการขายของสมาชิกที่ร่วมออกบูธแล้ว ในเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจสมาคมฯ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ สมาชิกและขยายฐานสมาชิกใหม่เพิ่ม รวมทั้งก่อให้เกิดการขยายตัวของธุรกิจ เนื่องด้วยธุรกิจรับสร้างบ้านถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่แต่ละปีมีมูลค่านับหนึ่งหมื่นล้านบาท รวมถึงส่งเสริมให้ผู้บริโภคมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง” นางศิริพรกล่าวทิ้งท้าย
” Home Builder & Materials Expo 2018” มีผู้ประกอบการที่มาร่วมออกบูธ แบ่งเป็น บริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำ บริษัทวัสดุก่อสร้าง บริษัทออกแบบและตกแต่ง สถาบันการเงิน บริษัทอุปกรณ์-เครื่องใช้และของตกแต่งบ้าน สื่อสายอสังหาริมทรัพย์ และบูธของทางสมาคมฯ รวมกว่า 40 บูธ โดยมีไฮไลท์กลุ่มบริษัทรับสร้างบ้าน และกลุ่มวัสดุซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่เตรียมนำสินค้าและบริการใหม่ๆ มาเปิดตัวในงานนี้
ทั้งนี้สมาคมคาดว่า จะมียอดขายภายในงาน 4 วัน ไม่ต่ำกว่า 2,700 ล้านบาท และยอดขายตามมาภายหลังงานอีกไม่ต่ำกว่า 3,200 ล้านบาท