TraXasia ผู้เชี่ยวชาญด้านการโฆษณาข้ามพรมแดน ซึ่งนำเสนอรายงานที่ครอบคลุมและขับเคลื่อนด้วยข้อมูลในด้านภาคการท่องเที่ยวที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งได้เปิดเผยรายงานแนวโน้มนักท่องเที่ยวประจำไตรมาส 4 ปี 63 ผลสำรวจพบว่า ปลายทางการท่องเที่ยวชั้นนำมี “เวียดนาม: โฮจิมินห์ ฮานอย ดานัง”-“มาเลเซีย: กัวลาลัมเปอร์ ปีนัง โคตาคินาบาลู”-“ไทย: กรุงเทพฯ ภูเก็ต เชียงใหม่”
การท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในปัจจัยขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งได้ รับประโยชน์จากแนวโน้มการท่องเที่ยวขาเข้าที่ปรับตัวสูงขึ้นตลอดหลายปีที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าการท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้พร้อมแล้วที่จะกลับมาเติบโตอีกครั้ง เนื่องจากการท่องเที่ยวระยะใกล้จะเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าในช่วงของการฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดทั่วโลก
นักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า637 ล้านคนออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวGolden Week ใน ช่วงต้นเดือนตุลาคม ขณะที่แพลตฟอร์มการจองโรงแรม Ctrip เปิดเผยว่า ภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัว 70-80% สู่ระดับก่อนการระบาด ข้อมูลนี้เน้นย้ำให้เห็นถึงจุดประสงค์หลักของนักท่องเที่ยวที่มีความต้องการจะเดินทางไปต่างประเทศเมื่อมีการกลับมาเปิดพรมแดนอีกครั้ง
ทั้งนี้จำนวน41% ของนักท่องเที่ยวในกลุ่ม Gen-Z กล่าวว่า พวกเขาพร้อมที่จะไปเที่ยวในต่าง ประ เทศโดย 51% ตั้งตารอที่จะได้ไปช็อปปิง ด้านองค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (UNWTO) ระบุว่า จีนเป็นหนึ่งในตลาดนักท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุด คิดเป็นเกือบ 1/5 ของการท่องเที่ยวระหว่างประเทศทั่วโลก
ในขณะที่หลายประเทศอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อทำการท่องเที่ยวแบบไม่กักกัน (Travel Bubble) ผลสำรวจพบว่า จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวชั้นนำที่คาดว่าจะฟื้นตัวในไตรมาส4 ปีนี้ ได้แก่
- A) เวียดนาม:โฮจิมินห์ ฮานอย ดานัง
- B) มาเลเซีย: กัวลาลัมเปอร์ ปีนัง โคตาคินาบาลู
- C) ไทย: กรุงเทพฯ ภูเก็ต เชียงใหม่
ขณะเดียวกัน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นจากนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นตลาดนักท่องเที่ยวขนาดใหญ่อันดับสองรองจากจีน โดยนักท่องเที่ยวเกาหลีชอบเที่ยวเองมากกว่าเที่ยวกับทัวร์ และเลือกที่จะเที่ยวตามสถานที่ธรรมชาติและทำกิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจ
TraXasia ให้บริการโซลูชันที่เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวข้ามพรมแดนแบบครบวงจร ระบบวิเคราะห์ข้อมูลของ TraXasia นำข้อมูลที่ได้จากสายการบิน นักท่องเที่ยว และกลุ่มที่มีการใช้จ่ายสูงมาวิเคราะห์ เพื่อช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายใหม่ได้อย่างมั่นใจและมีประสิทธิภาพ