“ปูนลูกดิ่ง สกิมโค้ท” ภายใต้ “ควิกโคท” กางแผนธุรกิจไตรมาสที่ 2 มุ่งเจาะตลาดงานรีโนเวท มองทิศทางอยู่ในช่วงขาขึ้นสวนกระแสโควิด-19 ในอนาคตมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัวโฆษณาชุดที่ 2 “ใครๆก็ใช้ลูกดิ่ง สกิมโค้ท” ตอกย้ำคุณภาพสินค้าจากเสียงผู้ใช้งานจริง หวังสร้างการรับรู้แบรนด์ปูนลูกดิ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ในเครือ ทั้งช่วยผลักดันยอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า
“ตลาดรีโนเวทตอนนี้อยู่ในช่วงขาขึ้น ซึ่งการ work from home เป็นระยะเวลานาน ได้เปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตของคนจำนวนมาก ทำให้ “บ้าน” กลายเป็นจุดศูนย์กลางในการใช้ชีวิตประจำวัน เจ้าของบ้านจึงหันมาสนใจบ้านของตนเองมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งในอนาคตจะเป็นกำลังซื้อหลักของประเทศ ดังนั้นงานรีโนเวทจึงเป็นอีกหนึ่งตลาดที่น่าจับตามอง แม้เหตุผลหลักจะมาจากโควิด-19 และเทรนด์ work from home แต่คาดว่าถึงสถานการณ์จะคลี่คลาย ตลาดงานรีโนเวทก็จะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง” นางสาวประภารัตน์ กล่าว
ดังนั้น แผนการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสที่ 2 บริษัทมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายงานรีโนเวทด้วยสินค้า ทั้งนี้ “ปูนลูกดิ่ง สกิมโค้ท” หรือปูนฉาบผิวบาง ซึ่งเป็นเรือธงสำคัญที่ช่างและผู้รับเหมาเลือกใช้ เนื่องจากแทบทุกงานรีโนเวทบ้านจะต้องมีการทาสีใหม่ การสกิมโค้ทเป็นขั้นตอนสำคัญที่ขาดไม่ได้ก่อนการทาสี เพื่อเป็นการปรับสมดุลของผิวผนังให้เรียบเนียนก่อนทาสีใหม่ โดยเฉพาะบ้านเก่าที่ผ่านระยะเวลาการใช้งานมานานทำให้มีผนังที่สึกหรอ ปูนลูกดิ่ง ซุปเปอร์สกิมโค้ท คิดค้นมาเพื่องานรีโนเวทโดยเฉพาะ สามารถตอบโจทย์ปรับผนังเก่าให้กลับมาเรียบเนียนสวยได้ ด้วยค่าการยึดเกาะที่สูงกว่า
“หลังจากที่เราได้เปิดตัวแคมเปญ ลูกดิ่ง สกิมโค้ท ด้วยโฆษณา เรื่องบ้านเรื่องใหญ่ ไปก่อนหน้านี้ นับว่าเป็นครั้งแรกที่ได้สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก โดยเฉพาะกลุ่มเจ้าของบ้าน จึงทำคลิปโฆษณาชุดที่ 2 “ใครๆ ก็ใช้ลูกดิ่งสกิมโค้ท” ออกมาเพื่อตอกย้ำความมั่นใจในปูนคุณภาพที่ทุกคนต่างเลือกใช้ ซึ่งไอเดียในการทำโฆษณามาจากการสำรวจตลาดในกลุ่มช่างผู้ใช้งาน สกิมโค้ทจริงทั่วกรุงเทพและปริมณฑล โดยพบว่า 97% ของช่าง โหวตลูกดิ่งสกิมโค้ทให้เป็นสุดยอดปูนเก็บงานอันดับ 1 ในใจ เราจึงนำเรื่องราวความประทับใจจริงต่อผลิตภัณฑ์ของบุคคลทั้ง 3 กลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นช่าง-ผู้รับเหมา-เจ้าของบ้าน มาเล่าเป็นเรื่องราวผ่านหนังโฆษณาชุดนี้
แรงบันดาลใจมาจากการที่เราย้อนกลับไปมองกระบวนการสร้างบ้าน โดยกว่าที่จะสร้างบ้านเสร็จหนึ่งหลังต้องมีการเดินทางผ่านบุคคลใดบ้าง เริ่มจากช่างผู้ใช้งานจริง คนที่ลงมือฉาบปูน ต่อมาคือผู้รับเหมาซึ่งเป็นคนที่ดูแลควบคุมงานก่อสร้างทั้งหมด และสุดท้ายคือเจ้าของบ้านซึ่งเป็นผู้ที่ต้องอาศัยและใช้ชีวิตจริงอยู่กับผลงาน จะเห็นได้ว่ากว่าบ้านหนึ่งหลังจะเสร็จสมบูรณ์ ต้องผ่านการเดินทางถึง 3 คน ดังนั้นโจทย์ของผู้ผลิตสินค้าวัสดุก่อสร้างอย่างเรา ต้องคำนึงถึงความต้องการและความพึงพอใจของบุคคลทั้ง 3 กลุ่มเช่นกัน โดยตัวโฆษณา “ใครๆก็ใช้ลูกดิ่งสกิมโค้ท” จึงมุ่งหวังให้เจ้าของบ้านได้รู้จักและมั่นใจในคุณภาพของสินค้า พร้อมสร้างความเชื่อมั่นอย่างต่อเนื่องให้กับช่างและผู้รับเหมาซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าปัจจุบัน เพื่อสร้าง brand loyalty ต่อลูกดิ่ง สกิมโค้ท ว่าเป็นปูนที่ได้รับการยอมรับในตลาดอย่างแท้จริง” นางสาวประภารัตน์ กล่าว
ปัจจุบัน สินค้าในไลน์ ลูกดิ่ง สกิมโค้ท มีทั้งหมด 3 รายการ ได้แก่ 1. ลูกดิ่ง สกิมโค้ท สีเหลือง (เนื้อปูนสีขาว) ยอดขายอันดับหนึ่ง 2. ลูกดิ่ง สกิมโค้ท สีเทา (เนื้อปูนสีเทา) และ 3. ลูกดิ่ง ซุปเปอร์สกิมโค้ท (เนื้อปูนสีขาว) สำหรับงานรีโนเวทโดยเฉพาะ โดยปูนลูกดิ่งและปูนจิงโจ้ นับเป็นแบรนด์ปูนก่อ-ฉาบอิฐมวลเบา และปูนสกิมโค้ท (ปูนฉาบผิวบาง) ที่แข็งแกร่งที่สุดทั้งในตลาดกรุงเทพและปริมณฑล ในอนาคตมีแผนวางจำหน่ายตามร้านอุปกรณ์ก่อสร้างทั่วประเทศ
สำหรับร้านวัสดุก่อสร้างที่สนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายปูนลูกดิ่ง ปูนจิงโจ้ ติดต่อได้ที่โทร 02-408-9888 หรือ 083-989-3306 และสามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.quickcoat.co.th พร้อมทั้งติดตามชมคลิปโฆษณา “ใครๆก็ใช้ลูกดิ่งสกิมโค้ท” ได้แล้ววันนี้ได้ทาง https://youtu.be/e7PvMlrYbOM